Theo một chỉ số giá hàng tạp hóa do Datasembly tổng hợp, lạm phát hàng hóa tổng thể trong quý thứ III/2021 tăng 2,28%, vượt qua mức trung bình hàng năm của USDA trong 20 năm. Giá thịt và thuỷ hải sản tươi sống tăng 4,2% trong quý III, chủ yếu do giá thịt xông khói và xúc xích tăng. Tại Tampa, Florida, giá thịt và thuỷ hải sản tăng 6,7% và tại Orlando, Florida, giá tăng 6,48%.
Bất chấp giá cả tăng cao hơn và những khó khăn trong chuỗi cung ứng, triển vọng bán hàng của các sản phẩm thực phẩm và phi thực phẩm trong mùa lễ này vẫn mạnh mẽ.
Theo các dự báo mới từ Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, tổng chi tiêu cho kỳ nghỉ ở Mỹ có thể phá vỡ các kỷ lục trước đó, ước tính mức tăng hàng năm từ 8,5%-10,5% lên từ 843,4 tỷ USD lên 859 tỷ USD (722 tỷ EUR) và 736 tỷ EUR) vào tháng 11 và tháng 12.
Người tiêu dùng đang ở vị thế rất thuận lợi vào những tháng cuối năm khi thu nhập đang tăng lên. Các nhà bán lẻ đang đầu tư đáng kể vào chuỗi cung ứng của họ và chi tiêu mạnh tay để đảm bảo họ có sản phẩm trên kệ hàng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đặc biệt này trong thời điểm này.
Theo nền tảng thương mại điện tử Field Agent, 34% người mua sắm tại Hoa Kỳ cho biết họ sẽ chi tiêu nhiều hơn cho hàng tạp hóa trong dịp lễ năm nay . Walmart (65%) và Target (38%) là hai nhà bán lẻ hàng đầu nơi người tiêu dùng sẽ mua hầu hết các loại thực phẩm, đồ ăn nhẹ và đồ uống trong ngày lễ của họ, theo The Food Institute.
Với sự gián đoạn đáng kể của chuỗi cung ứng ảnh hưởng đến thị trường Hoa Kỳ, vẫn chưa rõ liệu các cửa hàng có đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng ở tất cả các khu vực bán lẻ trong mùa lễ này hay không, nhưng nhu cầu hiện tại đối với protein động vật - cả thịt và hải sản - cực kỳ mạnh mẽ.
Theo Roerink, các nhà bán lẻ đang nhận ra rằng một số hộ gia đình đang quay trở lại các cuộc gặp mặt đông đúc hơn và món gà tây truyền thống của bữa tối trong Lễ Tạ ơn.
Khay tiệc sushi cho Lễ Tạ ơn và gói tiệc tôm dừa nấu chín cho buổi liên hoan gia đình là một trong những ý tưởng quảng cáo kỳ nghỉ sáng tạo nhất mà Roerink đã trình bày tại hội thảo trên web Elanco Aqua Seafood ở Hoa Kỳ trong tuần này.
Các nhà bán lẻ cũng có thể tận dụng doanh số bán hàng thủy sản thương mại điện tử trong mùa lễ này, đặc biệt khi mua sắm hàng tạp hóa trực tuyến tăng trong tháng 8 và tháng 9 và dự kiến sẽ chiếm 13,4% tổng doanh số bán thực phẩm và đồ uống trong năm nay, theo IRI và 210 Analytics.
NRF dự đoán, doanh số bán hàng trực tuyến và không qua cửa hàng sẽ tăng từ 11% đến 15% lên 218,3 tỷ USD (187 tỷ EUR) - 226,2 tỷ USD (193 tỷ EUR), NRF dự đoán.
(vasep.com.vn) Tháng 10/2024, XK tôm Việt Nam đạt 394 triệu USD, tăng 24%. Lũy kế 10 tháng đầu năm nay, XK tôm mang về 3,2 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. XK sang tất cả các các thị trường tiêu thụ chính đều ghi nhận tăng trưởng 2 con số trong tháng 10 năm nay.
Trong 30 năm, cá tra Việt Nam đã có mặt ở 150 thị trường cùng nhiều loại cá thịt trắng khác nhờ vào nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu cá tra Việt Nam.
(vasep.com.vn) Xuất khẩu thủy sản nuôi trồng của Brazil đã đạt đến mức cao mới trong quý 3 năm 2024, với khối lượng xuất khẩu tăng 158% và giá trị tăng 174% so với cùng kỳ năm trước, đạt 4.031 tấn với giá trị 18,5 triệu USD.
(vasep.com.vn) Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Campuchia (MAFF) xác nhận rằng Cục Thủy sản (FA) và lực lượng đặc nhiệm đang tăng cường các biện pháp giải quyết tình trạng đánh bắt bất hợp pháp trên toàn quốc trong mùa cấm đánh bắt để bảo tồn nguồn lợi cá.
(vasep.com.vn) Một báo cáo mới từ Pew Charitable Trusts cho rằng cần có phương pháp tiếp cận đa loài trong quản lý nguồn cá để giải quyết tình trạng suy giảm nguồn cá ở Bắc Đại Tây Dương.
(vasep.com.vn) Nhập khẩu cá rô phi của Hoa Kỳ tiếp tục giảm trong tháng 9, với mức giảm đáng kể về khối lượng và giá, chủ yếu là đối với phi lê tươi.
(vasep.com.vn) Thông báo của Phái đoàn EU tại Senegal nêu rõ mối lo này xuất phát từ thiếu sót trong hệ thống giám sát đối với cả tàu cá trong nước và quốc tế hoạt động từ cảng Dakar.
(vasep.com.vn) Tổ chức Pew Charitable Trusts gần đây đã xuất bản một bài báo nêu bật phạm vi quốc tế của Trung tâm giám sát, kiểm soát và giám sát Khu bảo tồn biển Cocos của Costa Rica (MCCA). Trung tâm này, nơi bảo vệ Di sản thế giới của UNESCO, đi đầu trong cuộc chiến chống đánh bắt bất hợp pháp tại một trong những khu bảo tồn biển quan trọng nhất thế giới.
(vasep.com.vn) Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, XK cá ngừ của Việt Nam trong tháng 10 đạt gần 93 triệu USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2023. Tính luỹ kế 10 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch XK đạt hơn 821 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2023.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn