Hoa Kỳ hỗ trợ dụng cụ y tế cho ngành chăn nuôi, thủy sản Việt Nam

Sản xuất 08:03 07/10/2021 Kim Thu
Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ đã bàn giao dụng cụ y tế test nhanh Covid-19 và khẩu trang hỗ trợ đội ngũ cán bộ, doanh nghiệp ngành chăn nuôi, thủy sản cho Việt Nam.

Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ bàn giao dụng cụ y tế cho Bộ NN-PTNT. Ảnh: Phạm Hiếu.

Cuối tháng 9 vừa qua, tại Hoa Kỳ, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT Việt Nam do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh làm Trưởng đoàn đã có các hoạt động xúc tiến hợp tác song phương các các đối tác Hoa Kỳ và làm việc với Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ.

Đồng thời, Lễ ký kết Bản Ghi nhớ Hợp tác giữa Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ và Bộ NN-PTNT đã được tổ chức nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc gia cầm và nuôi trồng thủy sản; tăng cường sử dụng khí sinh học, năng lượng tái tạo.

Ngày 6/10, một trong những nội dung của Bản Ghi nhớ đã được triển khai thực hiện tại trụ sở Bộ NN-PTNT. Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ đã bàn giao dụng cụ y tế test nhanh Covid-19 và khẩu trang hỗ trợ đội ngũ cán bộ, doanh nghiệp ngành chăn nuôi và thủy sản cho Việt Nam.

Được sự ủy quyền của lãnh đạo Bộ NN-PTNT, ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, đã tiếp nhận 30.000 khẩu trang N95 và 3.500 bộ test Covid-19 do Hàn Quốc sản xuất.

Tại chương trình, ông Dương Tất Thắng, Quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi, đại diện cho ngành chăn nuôi và ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), đại diện cho các doanh nghiệp ngành thủy sản đã cảm ơn sự hỗ trợ của Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam; đồng thời cam kết sẽ bàn giao các dụng cụ y tế tới các đối tượng đã được thống nhất trong Bản Ghi nhớ.

Ông Robert Hanson cho biết trong thời gian tới, Hoa Kỳ sẽ có thêm nhiều lô vacxin Covid-19 để hỗ trợ cho Việt Nam. Ảnh: Phạm Hiếu.

Theo ông Robert Hanson, Tham tán Công sứ Nông nghiệp, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, số ít những người tham gia chương trình hỗ trợ đã đại diện cho cả ngành chăn nuôi và thủy sản nói riêng và ngành nông nghiệp của Việt Nam nói chung.

Ông Robert Hanson cho biết không chỉ ngày hôm nay mà ngay từ năm 1994, Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ Việt Nam đã đầu tư và hỗ trợ phát triển cho 2 nhóm ngành quan trọng trong nông nghiệp này.

“Mới đây, tôi đã đọc bản báo cáo của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, theo đó mô tả Việt Nam không chỉ là cường quốc nhập khẩu thức ăn chăn nuôi mà còn là quốc gia có ngành chăn nuôi và sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu Đông Nam Á. Đại sứ quán Hoa Kỳ đã và đang vận động những nguồn cung cấp vacxin để hỗ trợ Việt Nam nhiều và nhanh nhất có thể. Qua đó cam kết hỗ trợ ngành nông nghiệp Việt Nam không bị đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng”, đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam chia sẻ.

Ngoài ra, ông Robert Hanson cũng cho biết trong thời gian tới, Hoa Kỳ sẽ có thêm nhiều lô vacxin Covid-19 để hỗ trợ cho Việt Nam.

(Theo nongnghiep.vn)

covid khau trang dung cu test nhanh covid-19

TIN MỚI CẬP NHẬT

Nhiều doanh nghiệp thuỷ sản chú trọng phát triển thị trường nội địa

 |  10:27 18/07/2024

Ngoài việc đẩy mạnh xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp thủy sản đang mở rộng thị phần tại thị trường nội địa nhằm hoàn thành kế hoạch đề ra.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo khẩn trương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản

 |  10:15 18/07/2024

(vasep.com.vn) Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái giao các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết 3 kiến nghị của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thủy sản.

Ngư dân ở Newfoundland biểu tình để bảo vệ nguồn lợi cá tuyết

 |  09:08 18/07/2024

(vasep.com.vn) Bộ trưởng Thủy sản Canada Diane Lebouthillier đã thông báo vào ngày 28/6 rằng lệnh cấm 32 năm đối với cá tuyết miền Bắc sẽ kết thúc trong năm nay, với hạn ngạch 18.000 tấn. Với việc quay trở lại nghề đánh cá thương mại, những người đánh cá ngoài khơi cũng được phép đánh bắt cá tuyết trở lại.

Sản lượng thức ăn nuôi tôm của Trung Quốc tăng vọt

 |  09:03 18/07/2024

(vasep.com.vn)Theo chuyên gia nuôi trồng thủy sản Jin Niu, giáo sư tại Đại học Sun Yat-Sen, sản lượng thức ăn tôm của Trung Quốc đạt 1,824 triệu tấn vào năm 2023, tăng đáng kể so với 1,656 triệu tấn của năm trước đó.

Nhập khẩu tôm của Mỹ năm 2024 có thể tăng so với 2023

 |  08:59 18/07/2024

(vasep.com.vn) Nhập khẩu tôm vào thị trường Mỹ bắt đầu tăng từ tháng 5, bất chấp quy định sơ bộ về thuế chống trợ cấp và thuế chống bán phá giá áp dụng lên các quốc gia xuất khẩu.

Đề xuất các chỉ số bền vững mới cho thành phần thức ăn nuôi trồng thủy sản

 |  08:54 18/07/2024

(vasep.com.vn)Một bài đánh giá được công bố trên Tạp chí Khoa học Thủy sản và Nuôi trồng Thủy sản đề xuất sử dụng đánh giá vòng đời (LCA) làm tiêu chuẩn để đánh giá tính bền vững của các thành phần thức ăn nuôi trồng thủy sản. Bài đánh giá được công bố trên tạp chí Reviews in Fisheries Science and Aquaculture đề xuất sử dụng LCA để đánh giá tính bền vững của các thành phần thức ăn nuôi trồng thủy sản.

Các tổ chức phi chính phủ kêu gọi chính phủ Na Uy cấm dầu cá có nguồn gốc từ Tây Phi

 |  08:55 17/07/2024

(vasep.com.vn) Tổng cộng có 39 tổ chức từ Tây Phi và Na Uy đã kêu gọi chính phủ Na Uy cấm sử dụng dầu cá có nguồn gốc từ Tây Phi tại các trang trại nuôi cá hồi của quốc gia này. Một phần đáng kể dầu cá được sử dụng trong ngành cá hồi của Na Uy có nguồn gốc từ Tây Phi, góp phần đảm bảo an ninh lương thực trong khu vực.

Yuehai Feed của Trung Quốc thua lỗ trong nửa đầu năm

 |  08:52 17/07/2024

(vasep.com.vn) Trong khi một nhà sản xuất thức ăn thủy sản Trung Quốc báo cáo rằng họ kỳ vọng đạt lợi nhuận kỷ lục trong nửa đầu năm thì một nhà sản xuất khác lại dự đoán mức lỗ lớn hơn, do tình hình thị trường nuôi trồng thủy sản Trung Quốc đang gặp nhiều thách thức. Guangdong Yuehai Feeds Group đã nêu lý do thời tiết khắc nghiệt, thị trường hải sản ảm đạm và giá thức ăn chăn nuôi giảm là nguyên nhân dẫn đến hiệu suất suy yếu.

Đóng cửa ngư trường: Thúc đẩy nghề cá bền vững

 |  08:50 17/07/2024

(vasep.com.vn) Trong một động thái mang tính bước ngoặt, ba quốc gia Tây Phi: Benin, Bờ Biển Ngà và Ghana đã hợp lực để bảo vệ tài nguyên biển của họ bằng cách thực hiện các mùa đóng cửa toàn diện cho toàn bộ nghề cá của họ. Nỗ lực phối hợp này đánh dấu một bước quan trọng hướng tới việc thiết lập một mùa đánh bắt cá khép kín trong khu vực, đảm bảo tính bền vững lâu dài của nghề cá.

VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội

Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO

Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

© Copyright 2020 - Mọi hình thức sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VASEP

DANH MỤC