Vào năm 2021, chi tiêu trung bình hàng tuần của hộ gia đình cho những món đồ mang đi ở Vương quốc Anh là khoảng 5 bảng Anh cho mỗi hộ gia đình. Cùng năm đó, chi tiêu trung bình hàng năm cho thực phẩm mang đi của mỗi người ở Vương quốc Anh là 641 bảng Anh. Với sự xuất hiện gần đây của công nghệ đặt hàng trực tuyến và các công ty chuyên cung cấp dịch vụ giao hàng cho nhà hàng, thị trường đã bước vào một kỷ nguyên mới. Tổng giá trị thị trường của dịch vụ giao hàng thực phẩm ở Vương quốc Anh trị giá khoảng 10,5 tỷ bảng Anh vào năm 2021, phần lớn là nhờ vào sự trỗi dậy của dịch vụ giao hàng trực tuyến.
Những nhà dịch vụ lớn nhất trong thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Anh
Một số nhà cung cấp dịch vụ đồ ăn mang đi trực tuyến phổ biến nhất ở Anh là Just Eat Takeaway.com, Deliveroo, Uber Eats và Domino’s Pizza. Theo một cuộc khảo sát người tiêu dùng toàn cầu được thực hiện tại nước này vào năm 2022, 69% người được hỏi đã sử dụng Just Eat trong vòng 12 tháng qua. Trong khi đó, 48% người được hỏi đã sử dụng Deliveroo và Uber Eats. Thương hiệu toàn cầu Domino’s Pizza, hoạt động tại Vương quốc Anh dưới sự nhượng quyền chính của Tập đoàn Domino’s Pizza, là một công ty lớn trong thị trường giao bánh pizza, mang đến cho khách hàng khả năng đặt hàng trực tuyến cũng như qua điện thoại. Kể từ năm 2017, doanh số hệ thống của Domino’s Pizza Group có trụ sở tại Vương quốc Anh và Ireland đã tăng lên qua từng năm. Năm 2021, doanh số bán hàng của hệ thống đạt hơn 1,49 tỷ bảng Anh. Quy mô thị trường của lĩnh vực giao bánh pizza và mang đi ở Anh được dự báo sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 3,46 tỷ bảng Anh vào năm 2022.
Tương lai của của dịch vụ giao thực phẩm tại nhà và mang đi
Các nhà hàng ở Anh bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch coronavirus (COVID-19) do không thể phục vụ ăn uống trong nhà. Việc giảm tỷ lệ ăn uống trong nhà cho phép ngành giao đồ ăn trực tuyến giành được vị thế vững chắc hơn trên thị trường. Theo Statista’s Digital Market Outlook, doanh thu từ các ứng dụng mang đi trực tuyến và giao hàng tại nhà hàng dự kiến sẽ tăng trong những năm tới. Đến năm 2024, dự báo doanh thu cho thị trường giao đồ ăn trực tuyến ở Anh dự kiến sẽ vượt quá 5 tỷ đô la Mỹ cho dịch vụ giao hàng từ nhà hàng đến người tiêu dùng. Trong khi đó, phân phối từ nền tảng đến người tiêu dùng được dự báo sẽ vượt 2,3 tỷ.
(vasep.com.vn) Tại cuộc họp thường niên của Ủy ban Quản lý Thủy sản Tây và Trung Thái Bình Dương (WCPFC), diễn ra từ ngày 28 tháng 11 đến 3 tháng 12 năm 2024 tại Fiji, các nhà quản lý thủy sản sẽ bàn về việc tăng cường giám sát và áp dụng các biện pháp bảo tồn để duy trì tính bền vững cho ngành thủy sản cá ngừ, ngành có giá trị và sản lượng lớn nhất thế giới. Khu vực Tây và Trung Thái Bình Dương (WCPO) chiếm 51% sản lượng cá ngừ toàn cầu, và WCPFC đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý nguồn lợi thủy sản tại khu vực này.
(vasep.com.vn) Tháng 10, giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đạt mức cao nhất kể từ đầu năm 2024. Tính luỹ kế 10 tháng đầu năm 2024, giá trị XK cá ngừ tăng 19%, đạt 821 triệu USD. XK cá ngừ sang các thị trường chính hiện đều tăng so với cùng kỳ.
(vasep.com.vn) Các DN XK cá rô phi Trung Quốc khẳng định sẽ quyết tâm bám trụ ở thị trường Mỹ bất chấp mối đe dọa áp thuế 60% từ Chính quyền Trump. Tuy nhiên, điều này có dễ dàng khi ngành này đang chịu áp lực ngày càng lớn do căng thẳng thương mại kéo dài và thuế NK sẽ tác động đến hàng loạt các yếu tố có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng?
(vasep.com.vn) Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đang kêu gọi các nhà cung cấp tham gia đấu thầu hơn một triệu pound hải sản Thái Bình Dương khai thác tự nhiên cho các chương trình thực phẩm trong nước năm 2025.
(vasep.com.vn) Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, kim ngạch XK cá tra tháng 10/2024 đạt gần 202 triệu USD, tăng 17% so với tháng 10/2023. Lũy kế XK cá tra 10 tháng đầu năm nay sang các thị trường đạt 1,7 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
(vasep.com.vn) Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, giá trị xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam tiếp tục tăng trong tháng 10/2024. Nhờ đó, tính đến hết tháng 10/2024 giá trị xuất khẩu tăng 11% so với cùng kỳ, đạt hơn 8,2 tỷ USD. Xuất khẩu các nhóm sản phẩm thuỷ sản của Việt Nam đều tăng so với cùng kỳ, trừ mực và bạch tuộc.
(vasep.com.vn) Chiến thắng của Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ đang tạo nên làn sóng lan rộng trong ngành vận tải container và được coi là một trở ngại tiềm tàng đối với thương mại quốc tế.
Ngày 14/11, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Tọa đàm giữa các Trưởng Cơ quan đại diện (CQĐD) Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2024-2027 với lãnh đạo các hiệp hội, doanh nghiệp khu vực phía Nam.
(vasep.com.vn) Trung Đông là một thị trường tiềm năng đối với ngành xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. XK thủy sản sang khối thị trường này liên tục gia tăng trong những năm gần đây với kim ngạch từ 200 – 320 triệu USD. Ước tính năm 2024, XK thủy sản Việt Nam sang Trung Đông đạt 330 triệu USD, tăng 6% so với năm 2023.
(vasep.com.vn) Tháng 10/2024, XK tôm Việt Nam đạt 394 triệu USD, tăng 24%. Lũy kế 10 tháng đầu năm nay, XK tôm mang về 3,2 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. XK sang tất cả các các thị trường tiêu thụ chính đều ghi nhận tăng trưởng 2 con số trong tháng 10 năm nay.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn