Doanh số bán thủy sản đông lạnh đã tăng 4% trong tháng 11, là thời điểm trong năm người mua sắm thường tập trung mua hải sản tươi sống. Thủy sản đông lạnh có mức tăng lớn nhất so với năm 2019. Trong số các sản phẩm cung cấp protein đông lạnh, cho đến nay thủy sản có doanh thu lớn nhất với 492 triệu USDvào tháng 11/2021.
Doanh số bán thủy sản nhìn chung đã tăng mạnh trong năm qua. Trong năm kết thúc vào ngày 28/11, doanh số bán hàng thủy sản tươi sống tăng 4,9%, đạt 6,5 tỷ USD, trong khi doanh số bán hàng thủy sản đông lạnh tăng 2,4%, đạt tổng cộng 6,7 tỷ USD. Ngược lại, doanh số bán thủy sản chế biến giảm mạnh 12,3% xuống còn 2,3 tỷ USD.
Tuy nhiên, so với năm 2019, doanh số bán hàng hải sản đông lạnh vẫn cao hơn mức thông thường từ 35% đến 40% và hải sản tươi sống cao hơn khoảng 30%. Vẫn chưa rõ tác động của lạm phát lên doanh số bán thủy sản, nhưng người mua hàng rất lo ngại về tổng chi phí hàng tạp hóa cao hơn. Cuộc khảo sát người tiêu dùng của IRI cho thấy 90% người mua sắm báo cáo giá mặt hàng tạp hóa cao hơn một chút (42%) hoặc cao hơn nhiều (49%).
Giá thịt, gia cầm, cá và trứng tăng 0,9% trong tháng 11, với mức tăng lớn nhất (2,2%) đối với các sản phẩm thịt lợn, theo Chỉ số Giá tiêu dùng của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ. Đó là mức tăng nhỏ hơn so với tháng 10, khi giá thịt, gia cầm, cá và trứng tăng 11,9%.
Nhìn chung, Chỉ số giá tiêu dùng đối với thực phẩm tăng 0,7% trong tháng 11 sau khi tăng 0,9% trong cả tháng 9 và tháng 10. Chỉ số thực phẩm tại nhà đã tăng 0,8 phần trăm trong tháng 11, với tất cả sáu chỉ số nhóm thực phẩm cửa hàng tạp hóa lớn đều tăng, BLS cho biết.
Bất chấp chi phí thực phẩm tăng cao, doanh số bán hàng tạp hóa trực tuyến của Hoa Kỳ tiếp tục tăng mạnh, tăng 6% lên 8,6 tỷ USD (7,6 tỷ EUR) trong tháng 11. Khoảng 69 triệu hộ gia đình Hoa Kỳ đã mua hàng tạp hóa trực tuyến, tăng 15% so với tháng 11 năm 2020, theo một cuộc khảo sát mới của Brick Meets Click / Mercatus Grocery Shopping Survey. Theo Brick Meets Click, sự gia tăng doanh số bán hàng chủ yếu là do những khách hàng mới thử thương mại điện tử lần đầu tiên, đặc biệt là tại các nhà bán lẻ trên thị trường đại chúng.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng tham dự và phát biểu tại Lễ mừng xuất khẩu ngành thủy sản Việt Nam đạt 10 tỷ USD.
(vasep.com.vn) Theo Trung tâm nghiên cứu nâng cao về kinh tế ứng dụng của Brazil (Cepea), giá cá rô phi tại Brazil tiếp tục xu hướng giảm trong tháng 11 trên tất cả các khu vực.
(vasep.com.vn) Theo hệ thống giám sát ngành của Cơ quan Thủy sản Liên bang, tính đến đầu tháng 12/2024, tổng sản lượng đánh bắt thủy sản của Nga đạt 4,658.9 nghìn tấn.
(vasep.com.vn) Tại Lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD do VASEP tổ chức ngày 23/12/2024, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến đã có bài phát biểu chúc mừng VASEP và các doanh nghiệp thành viên về những thành tựu ấn tượng đã đạt được trong năm 2024. Thứ trưởng cũng chỉ đạo một số nội dung trọng tâm để ngành thủy sản vượt qua thách thức và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2025.
Ngành thủy sản– một ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm 16% tổng kim ngạch XK của ngành nông nghiệp. Với kim ngạch XK từ 9 – 11 tỷ USD mỗi năm, ngành thủy sản Việt Nam tự hào đứng thứ 3 trên bản đồ thủy sản thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Na Uy.
(vasep.com.vn) Liên minh Châu Âu và Vương quốc Anh đã đạt được thỏa thuận về cơ hội khai thác thủy sản năm 2025 đối với hơn 88 hạn ngạch khai thác tổng cộng (TAC) tại vùng Đông Bắc Đại Tây Dương.
(vasep.com.vn) Ấn Độ, Indonesia và Ecuador vẫn là ba nước xuất khẩu tôm hàng đầu sang Hoa Kỳ trong tháng 10/2024. Trong khi XK của Ấn Độ và Indonesia tăng nhẹ, XK của Ecuador lại chứng kiến mức giảm đáng kể.
(vasep.com.vn) Xuất khẩu chả cá và surimi của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trong tháng 11/2024. Tuy nhiên mức tăng không nhiều, nên tính luỹ kế 11 tháng đầu năm 2024 giá trị XK vẫn giảm nhẹ 4% so với cùng kỳ, đạt 268 triệu USD.
(vasep.com.vn) Trong tuần 50 (9-15/12/2024) năm 2024, thị trường cua hoàng đế Na Uy chứng kiến mức tăng khiêm tốn về giá của cả cua đực và cua cái.
(vasep.com.vn) Tính đến tháng 11 năm 2024, Hàn Quốc đã nhập khẩu 29.220 tấn cá thu đông lạnh, giảm đáng kể 20% so với 36.420 tấn được nhập khẩu trong cùng kỳ năm 2023. Mặc dù khối lượng nhập khẩu giảm, giá phân phối trong nước vẫn ổn định, dao động ở mức cao khoảng 90.000 KRW. Giá nhập khẩu trung bình cho mỗi kilogram cá thu đông lạnh tính đến tháng 11/2024 được ghi nhận là 2,30 USD. NK từ Na Uy đạt 26.624 tấn (chiếm 91% tổng nhập khẩu) với giá NK trung bình: USD 2,31/kg. NK từ Trung Quốc đạt 1.441 tấn (chiếm 5% tổng nhập khẩu) với giá trung bình: USD 2,32/kg. NK từ Hà Lan đạt 848 tấn (chiếm 3% tổng nhập khẩu) với giá trung bình: USD 2,16/kg.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn