Technomic cho biết, tháng 1/2024, lượng khách đến nhà hàng đã giảm 0,7% so với cùng kỳ năm trước và công ty nghiên cứu Circana đã dự báo lượng khách đến nhà hàng sẽ tăng 1% trong năm 2024.
Darden Restaurants, điều hành gần 2.000 cơ sở trên khắp Hoa Kỳ, bao gồm các chuỗi Olive Garden, LongHorn Steakhouse và Yard House, đã báo cáo thu nhập thấp hơn dự kiến trong quý 3 năm tài chính 2024, do doanh số bán hàng của cùng một nhà hàng giảm 1%.Doanh số bán hàng trong phân khúc ăn uống cao cấp, bao gồm các thương hiệu như The Capital Grille, giảm 2,3%, trong khi doanh số bán hàng ở hạng mục “kinh doanh khác”, bao gồm Seasons 52 và Bahama Breeze, giảm 2,6%. Doanh số bán hàng của Olive Garden giảm 1,8% và LongHorn Steakhouse báo cáo mức tăng 2,3%.
Tổng doanh thu của Darden đã tăng 6,8% lên 3 tỷ USD (2,8 tỷ EUR) so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 3, nhờ có thêm 79 nhà hàng Ruth's Chris Steak House do công ty sở hữu và 53 nhà hàng mới hoàn toàn khác.
Giám đốc điều hành Darden, Rick Cardenas cho biết doanh số bán hàng của các nhà hàng cá nhân sụt giảm là do thời tiết mùa đông xấu và thực tế là người tiêu dùng có thu nhập thấp “dường như đang rút lui”. Ông lưu ý rằng giao dịch từ người tiêu dùng có thu nhập hàng năm dưới 75.000 USD (70.000 EUR) hàng năm “thấp hơn nhiều so với năm ngoái”, và trên tất cả các thương hiệu của mình, giao dịch đều giảm từ người tiêu dùng có thu nhập hàng năm dưới 50.000 USD (46.000 EUR).
“ Tương tự như Quý 2 , sự thay đổi này thể hiện rõ nhất ở phân khúc ăn uống cao cấp của chúng tôi,” Cardenas cho biết. Đồng thời, giao dịch từ các hộ gia đình có thu nhập trên 150.000 USD (140.000 EUR) cao hơn năm ngoái, theo Cardenas.
Xu hướng này đang diễn ra trong toàn ngành nhà hàng Hoa Kỳ, với khoảng 25% người tiêu dùng có thu nhập thấp – những người kiếm được dưới 50.000 USD một năm – cho biết họ đang ăn ít đồ ăn nhanh hơn và khoảng 50% trong danh mục này cho biết họ đang kiếm được nhiều tiền hơn.
Khóa học giúp doanh nghiệp thiết lập kế hoạch phòng vệ thực phẩm hiệu quả trong doanh nghiệp, qua đó giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và tránh tình trạng bị lưu hạng hoặc từ chối nhập khẩu do không đúng qui định.
(vasep.com.vn) nhu cầu về nhuyễn thể hai mảnh vỏ ở châu Âu đang gia tăng mạnh mẽ, khi người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến việc lựa chọn hải sản bền vững. Theo Hệ thống Thông tin Thương mại Cá và Nghề cá Toàn cầu (FAO-Globefish) thuộc Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc, nhuyễn thể hai mảnh vỏ vẫn được xem là lựa chọn lý tưởng cho những người tiêu dùng có ý thức bảo vệ môi trường.
(vasep.com.vn) Mức giá hiện tại đối với cá minh thái bỏ đầu và ruột (H&G) của Nga không hợp lý khi xét đến mức giá thị trường của cá phi lê đông lạnh một lần.
(vasep.com.vn) Tổng thống Donald Trump luôn cứng rắn với những chính sách đặt nước Mỹ lên hàng đầu, đặc biệt là đối với nền kinh tế. Sức ảnh hưởng của “đồng đô la” có tác động mạnh mẽ đến hàng loạt các mặt của các nền kinh tế khác trên thế giới. XK thủy sản, trong đó có cá tra Việt Nam không phải ngoại lệ.
(vasep.com.vn) Theo Phòng Nuôi trồng Thủy sản Quốc gia Ecuador (CNA), xuất khẩu tôm của Ecuador vẫn ổn định vào năm 2024 ở mức 1,21 triệu tấn do tăng trưởng mạnh ở các thị trường mới nổi bù đắp cho nhu cầu yếu hơn từ Trung Quốc.
(vasep.com.vn) Một cuộc khảo sát gần đây do Forsea Foods Ltd., công ty tiên phong trong lĩnh vực hải sản nuôi cấy, cho thấy người tiêu dùng Nhật Bản đang ngày càng cởi mở với cá chình nuôi như một giải pháp thay thế bền vững và tiết kiệm chi phí cho nguồn cá chình tự nhiên đang ngày càng suy giảm. Cuộc khảo sát, được thực hiện vào tháng 1 năm 2025 với 2.000 người tham gia, làm nổi bật tiềm năng của cá chình nuôi cấy trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, đặc biệt tại Nhật Bản, nơi tiêu thụ gần một nửa nguồn cung cá chình nước ngọt toàn cầu.
(vasep.com.vn) Năm 2024, ngành cá ngừ Việt Nam đã cán đích ấn tượng với kim ngạch XK đạt 989 triệu USD, tăng 17% so với năm 2023. Trong số các thị trường XK cá ngừ, Mỹ đang là thị trường NK nhiều nhất cá ngừ của Việt Nam với tỷ trọng chiếm hơn 39% tổng kim ngạch XK. Chính vì thế, các doanh nghiệp đang rất là lo ngại về những chính sách thương mại, đặc biệt là các mức thuế quan mà chính quyền Trump có thể áp dụng với các quốc gia đang có thâm hụt thương mại lớn với Mỹ, trong đó có Việt Nam.
(vasep.com.vn) Theo số liệu của Trung tâm thương mại thế giới (ITC), năm 2024, Trung Quốc NK chỉ hơn 1,7 tỷ USD cá thịt trắng từ thế giới, giảm 3% so với năm 2023 và giảm ở ba quý đầu năm. Quý 4 mặc dù tăng trưởng 31% nhưng vẫn không bù đắp được sụt giảm của các quý trước.
Sau một năm ghi nhận lợi nhuận sau thuế cao kỷ lục, Sao Ta khởi động tháng đầu tiên của năm 2025 với mức tăng trưởng doanh số lên tới 35%.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn