Technomic cho biết, tháng 1/2024, lượng khách đến nhà hàng đã giảm 0,7% so với cùng kỳ năm trước và công ty nghiên cứu Circana đã dự báo lượng khách đến nhà hàng sẽ tăng 1% trong năm 2024.
Darden Restaurants, điều hành gần 2.000 cơ sở trên khắp Hoa Kỳ, bao gồm các chuỗi Olive Garden, LongHorn Steakhouse và Yard House, đã báo cáo thu nhập thấp hơn dự kiến trong quý 3 năm tài chính 2024, do doanh số bán hàng của cùng một nhà hàng giảm 1%.Doanh số bán hàng trong phân khúc ăn uống cao cấp, bao gồm các thương hiệu như The Capital Grille, giảm 2,3%, trong khi doanh số bán hàng ở hạng mục “kinh doanh khác”, bao gồm Seasons 52 và Bahama Breeze, giảm 2,6%. Doanh số bán hàng của Olive Garden giảm 1,8% và LongHorn Steakhouse báo cáo mức tăng 2,3%.
Tổng doanh thu của Darden đã tăng 6,8% lên 3 tỷ USD (2,8 tỷ EUR) so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 3, nhờ có thêm 79 nhà hàng Ruth's Chris Steak House do công ty sở hữu và 53 nhà hàng mới hoàn toàn khác.
Giám đốc điều hành Darden, Rick Cardenas cho biết doanh số bán hàng của các nhà hàng cá nhân sụt giảm là do thời tiết mùa đông xấu và thực tế là người tiêu dùng có thu nhập thấp “dường như đang rút lui”. Ông lưu ý rằng giao dịch từ người tiêu dùng có thu nhập hàng năm dưới 75.000 USD (70.000 EUR) hàng năm “thấp hơn nhiều so với năm ngoái”, và trên tất cả các thương hiệu của mình, giao dịch đều giảm từ người tiêu dùng có thu nhập hàng năm dưới 50.000 USD (46.000 EUR).
“ Tương tự như Quý 2 , sự thay đổi này thể hiện rõ nhất ở phân khúc ăn uống cao cấp của chúng tôi,” Cardenas cho biết. Đồng thời, giao dịch từ các hộ gia đình có thu nhập trên 150.000 USD (140.000 EUR) cao hơn năm ngoái, theo Cardenas.
Xu hướng này đang diễn ra trong toàn ngành nhà hàng Hoa Kỳ, với khoảng 25% người tiêu dùng có thu nhập thấp – những người kiếm được dưới 50.000 USD một năm – cho biết họ đang ăn ít đồ ăn nhanh hơn và khoảng 50% trong danh mục này cho biết họ đang kiếm được nhiều tiền hơn.
Chương trình giúp nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng thực hành kiểm kê khí nhà kính, xác định nguồn thải, thu thập dữ liệu, xác định ranh giới tổ chức và lập báo cáo kiểm kê khí nhà kính tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó là các biện pháp triển khai hiệu quả Xanh hóa sản xuất, giảm phát thải, góp phần giúp DN đáp ứng các yêu cầu qui định kiểm kê khí nhà kính trong nước (nghị định 06/2022/NĐ-CP, QĐ 01/2022/QĐ-TTg, luật môi trường…) cũng như xu hướng phát triển xanh, tín chỉ carbon ở các thị trường quốc tế. Chi tiết xem tại: https://daotao.vasep.com.vn/lich-khai-giang/khoa-tap-huan-kiem-ke-khi-nha-kinh-va-cac-giai-phap-xanh-hoa-san-xuat-nganh-thuy-san-2381.html
Nhật báo Bắc Kinh đưa tin lô tôm càng sống đầu tiên trong năm nay đã được bán ra thị trường vào đầu tháng 3, sớm hơn năm 2023; giá cũng giảm khoảng 20% so với năm ngoái.
(vasep.com.vn) Tháng 4/2024, xuất khẩu thủy sản của Na Uy lập kỷ lục mới, với tổng giá trị đạt 13,9 tỷ NOK (1,28 tỷ USD), tăng 924 triệu NOK (tương đương 7%) so với cùng kỳ năm trước.
(vasep.com.vn) Tính đến hết tháng 4/2024, Việt Nam XK gần 580 triệu USD cá tra, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023. Với kim ngạch XK đạt hơn 168 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, tháng 4/2024, XK cá tra tăng trở lại sau 2 tháng liên tiếp sụt giảm.
(vasep.com.vn) Maruha Nichiro, công ty thủy sản lớn nhất thế giới về doanh thu đạt kỷ lục mới về doanh thu hợp nhất là 1,03 nghìn tỷ JPY (6,6 tỷ USD) cho năm tài chính 2023, kết thúc vào ngày 31/3/2024, nhờ thu nhập mạnh mẽ từ thủy sản chế biến tại nhà và sự mất giá của đồng Yên.
(vasep.com.vn) Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, XK thủy sản của Việt Nam tiếp tục khả quan trong tháng 4/2024. Nhờ đó, tính lũy kế 4 tháng đầu năm 2024 kim ngạch XK thủy sản cả nước tăng 6%, đạt 2,7 tỷ USD. XK 3 nhóm mặt hàng chủ lực của Việt Nam là tôm, cá tra và cá ngừ đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.
(vasep.com.vn) Bộ Lao động Hoa Kỳ (DOL) đang thúc đẩy việc sửa đổi một quyết định cách đây 15 năm về việc sử dụng lao động trẻ em phổ biến trong ngành tôm Thái Lan.
(vasep.com.vn) Ngày 13/5/2024, Hiệp hội VASEP đã gửi công văn số công văn số 54/CV-VASEP tới Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Lê Minh Hoan, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến và các đơn vị liên quan thuộc Bộ để báo cáo, kiến nghị một số bất cập tại Nghị định số 37/2024/NĐ-CP và Nghị định số 38/2024/NĐ-CP của Chính phủ – là 2 Nghị định quan trọng, được Hiệp hội và cộng đồng DN đặc biệt quan tâm.
(vasep.com.vn) Nga muốn mở rộng địa bàn xuất khẩu và tích cực bán hải sản sang các nước ở Đông Âu, Châu Phi, Đông Nam Á và Nam Mỹ. Hiệp hội ngư dân Nga (VARPE) yêu cầu Rosselkhoznadzor đẩy nhanh công việc phát triển xuất khẩu thủy hải sản của Nga sang các thị trường Ấn Độ, Chile, Peru, Malaysia, Argentina, Việt Nam, Brazil, Indonesia, Ả Rập Saudi và Oman.
(vasep.com.vn) Theo số liệu tính đến tháng 4/2024, tổng lượng nhập khẩu sản phẩm thủy sản của Hàn Quốc đạt 318.1955 tấn, giảm 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái (370.237 tấn). Giá trị nhập khẩu tính đến tháng 4 năm 2024 là 1.318,04 triệu USD, bằng giá trị nhập khẩu cùng kỳ năm 2023. So với con số 1.731,08 triệu USD, giá trị nhập khẩu đã giảm 23,9%.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn