Gặp gỡ giữa Bộ trưởng Bộ NN&PTNT với các HTX, doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản

Tin tổng hợp 17:02 01/04/2024 Bảo Ngọc
Chiều 31/3, tại trang trại nuôi biển khu Phất Cờ (huyện Vân Đồn) đã diễn ra buổi gặp gỡ giữa Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan với các HTX, doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản. Tham dự buổi gặp gỡ còn có đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các ngành, cơ quan, đơn vị Trung ương, địa phương.

Quang cảnh buổi gặp gỡ.

Phát biểu khai mạc buổi gặp gỡ, đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT nhấn mạnh, nuôi biển, nhất là nuôi biển công nghệ cao là ngành kinh tế quan trọng của địa phương và đất nước, có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm thiểu áp lực khai thác tự nhiên, gia tăng giá trị đại dương, đa dạng sinh học, phát triển bền vững. Bên cạnh đó, ngành nuôi biển sẽ tạo ra không gian kinh tế mới, nguồn sinh kế mới và đa dạng sinh học. Do đó, đồng chí Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đề nghị mỗi doanh nghiệp, HTX, cơ sở cần đoàn kết, sát cánh, chung tay chia sẻ giá trị của nuôi biển để cùng nhau phát triển bền vững bảo vệ môi trường, từ đó, nuôi biển, nuôi bờ, nuôi và xây dựng một hệ sinh thái kinh tế môi trường biển xanh, bền vững cho hôm nay và cho thế hệ mai sau.

Đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT phát biểu tại buổi gặp gỡ. 

Đồng chí Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan cũng đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của tỉnh Quảng Ninh trong thời gian qua để phát triển nuôi biển. Đặc biệt, Quảng Ninh đã thực hiện thay thế hơn 6,85 triệu quả phao xốp trong nuôi trồng thủy sản, góp phần tạo chuyển biến đáng kể về chất lượng môi trường tự nhiên, thúc đẩy nuôi biển bền vững, xây dựng thương hiệu thủy sản Quảng Ninh với các giá trị mới. 

Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Tại hội nghị, đại diện các HTX, doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản trong và ngoài tỉnh đã trao đổi, chia sẻ và đề xuất tháo gỡ một số vấn đề về phủ lõm sóng di động tại các khu vực nuôi trồng, đầu tư xây dựng cảng cá, quy hoạch vùng nuôi trai riêng, phát triển đồng bộ giữa du lịch và nuôi trồng thủy sản, hỗ trợ mở rộng diện tích trồng rong sụn…

Đại diện HTX nuôi trồng thủy sản đề xuất một số nội dung.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ninh đặc biệt quan tâm đến phát triển kinh tế biển, đồng thời, coi đây là trụ cột kinh tế của tỉnh trong những năm tiếp theo. Vì vậy, thời gian qua, toàn tỉnh đã tích hợp quy hoạch nuôi biển vào quy hoạch tỉnh với diện tích 45.246ha, trong đó vùng diện tích thu hút đầu tư là 13.400ha; 6/9 địa phương hoàn thành công tác lập phương án/đề án và bản đồ quy hoạch nuôi biển; thả trên 7 triệu con giống thủy sản các loại mỗi năm ra thủy vực tự nhiên để khôi phục nguồn lợi. Tỉnh đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, văn bản về tăng cường công tác quản lý khai thác, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nuôi biển; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy và các đại biểu tham quan trang trại nuôi biển đa canh, đa giá trị tại khu Phất Cờ (huyện Vân Đồn).

Tỉnh Quảng Ninh cam kết sẽ giải quyết thấu đáo, kịp thời, nhanh chóng các mong muốn chính đáng của HTX, doanh nghiệp và người dân. Tỉnh cũng mong muốn các nhà đầu tư quan tâm nghiên cứu, tham vấn, triển khai các dự án để ngành nuôi biển Quảng Ninh phát triển tương xứng với tiềm năng. Các cơ sở cùng nhau đoàn kết, phát huy lợi thế, dựa vào cộng đồng doanh nghiệp, gắn bó với nhau, đảm bảo mục tiêu phát triển.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy cùng các vị đại biểu tham quan mô hình nuôi rong sụn.

Đối với các kiến nghị, đề xuất tại buổi gặp gỡ đã được đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT và đồng chí Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp cụ thể.

Buổi gặp gỡ là hoạt động nằm trong khuôn khổ hội nghị "Phát triển bền vững nuôi biển, nhìn từ Quảng Ninh" được tổ chức tại Quảng Ninh. 

Theo Báo Quảng Ninh

TIN MỚI CẬP NHẬT

Hạn ngạch khai thác cá minh thái Biển Barents năm 2025 giảm

 |  08:48 04/07/2024

(vasep.com.vn) Các nhà khoa học thủy sản khuyến nghị giảm 31% hạn ngạch đánh bắt cá tuyết Biển Barents năm 2025, xuống còn 311.587 tấn, trong bối cảnh giá nguyên liệu cá tuyết Na Uy đang ở mức cao nhất từ trước đến nay.

Cơ hội mở rộng xuất khẩu Halal của Việt Nam

 |  08:45 04/07/2024

Việt Nam đang có những bước tiến quan trọng để tiếp cận thị trường xuất khẩu Halal toàn cầu với giá trị dự kiến đạt 4.500 tỷ USD năm 2030. Việt Nam được đánh giá có tiềm năng sản xuất các sản phẩm Halal trị giá khoảng 34 tỷ USD cho các quốc gia thành viên Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) nhờ cơ sở nông nghiệp đa dạng và ngành công nghiệp chế biến thực phẩm đang phát triển.

Thêm một doanh nghiệp thuỷ sản Trung Quốc bị cấm xuất khẩu sang Mỹ

 |  08:42 04/07/2024

(vasep.com.vn) Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) đã bổ sung thêm một nhà chế biến thủy sản lớn khác của Trung Quốc vào danh sách các công ty bị cấm xuất khẩu sản phẩm sang Mỹ vì vấn đề lao động cưỡng bức, đồng thời đóng cửa đối với nguồn tôm đỏ chế biến chính của Argentina.

Ngành thủy sản Nhật Bản chuyển hướng khi lệnh cấm nhập khẩu của Trung Quốc tiếp tục

 |  08:37 04/07/2024

(vasep.com.vn) Xuất khẩu thủy sản của Nhật Bản sang Trung Quốc giảm mạnh trong năm 2023 , làm chệch hướng các kế hoạch tăng trưởng xuất khẩu đầy tham vọng của nước này. Để ứng phó, chính phủ và ngành thủy sản Nhật Bản đã nỗ lực nhanh chóng tìm kiếm thị trường, kênh chế biến mới. Một trong nhiều sáng kiến ​​được ngành thủy sản Nhật Bản thực hiện là chuyển hướng nỗ lực chế biến sang Mexico, cho phép Mỹ tiếp cận dễ dàng hơn.

MSC thực hiện ‘đánh giá toàn diện’ phiên bản mới còn gây tranh cãi

 |  08:49 03/07/2024

(vasep.com.vn) Hội đồng Quản lý Biển (MSC) cho biết họ đang giải quyết những thách thức phát sinh và được xác định từ việc áp dụng thực tế phiên bản thứ ba (V3) thuộc tiêu chuẩn của họ, với kế hoạch thực hiện "đánh giá toàn diện".

Vụ cá cơm ở bắc Peru kết thúc với gần hết hạn ngạch

 |  08:46 03/07/2024

(vasep.com.vn) Mùa đánh bắt cá cơm ở trung bắc Peru sắp kết thúc, với dưới 2% hạn ngạch còn lại.

Mozambique thiệt hại 70 triệu USD mỗi năm do đánh bắt bất hợp pháp

 |  08:44 03/07/2024

(vasep.com.vn) Mozambique thiệt hại từ 60 đến 70 triệu đô la mỗi năm do đánh bắt bất hợp pháp và trốn thuế bởi các tàu không được cấp phép thực hiện các hoạt động hàng hải.

Cà Mau: Nuôi tôm 'thuận thiên' trước thách thức biến đổi khí hậu

 |  09:16 02/07/2024

Tình trạng biến đổi khí hậu đã, đang và sẽ gây nhiều bất lợi cho người nuôi tôm. Trước thực trạng đó, tỉnh Cà Mau đã triển khai nhiều giải pháp, mô hình theo hướng “thuận thiên” nhằm giúp ngành tôm - ngành hàng số một của địa phương phát triển ổn định, bền vững trước các thách thức được dự báo sẽ có nhiều khó khăn.

Những phát hiện gần đây về nhiễm EHP ở tôm

 |  09:10 02/07/2024

Đánh giá này trình bày chi tiết những phát hiện gần đây liên quan đến nhiễm EHP ở các trang trại nuôi tôm, bao gồm ảnh hưởng của nó đến hệ miễn dịch, tiêu hóa, trao đổi chất, sinh lý và tăng trưởng của tôm.

VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội

Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO

Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

© Copyright 2020 - Mọi hình thức sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VASEP

DANH MỤC