Doanh nghiệp thủy sản Việt tìm kiếm cơ hội mở rộng thị phần trong nước

Tin tổng hợp 08:48 23/08/2024
Ngày 21-8, tại TPHCM, triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) 2024 đã thu hút gần 300 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia tham gia. Đây là sự kiện về ngành thủy sản lớn nhất tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Các đối tác nhập khẩu thủy sản đang tìm nguồn cung từ Việt Nam tại triển lãm Vietfish 2024

Tại triển lãm, nhiều doanh nghiệp cho biết, thương hiệu thủy sản Việt Nam đã khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Điều này đã được khẳng định qua 25 năm đầu tư chiến lược mở rộng thị trường xuất khẩu. Hiện sản phẩm thủy sản của Việt Nam đã xuất khẩu hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đã có mặt trên kệ siêu thị trên toàn thế giới, trong đó có những hệ thống siêu thị hiện đại và uy tín trên thế giới như tại Hoa Kỳ, Anh, châu Âu, Canada, Nhật, Trung Quốc...

Doanh nghiệp thủy sản giới thiệu sản phẩm cá đông lạnh cho đối tác tại triển lãm Vietfish 2024

Tuy nhiên, trong bối cảnh diễn biến kinh tế thế giới phát sinh nhiều vấn đề phức tạp, ảnh hưởng lớn đến hoạt động logistics toàn cầu khiến cho thời gian giao hàng bị kéo dài, thậm chí là gián đoạn nên nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng đầu tư thị phần trong nước. Với chủ đề Vietfish 2024 "Thủy sản xuất khẩu cho người Việt", các doanh nghiệp tham vọng đem những sản phẩm xuất khẩu đi khắp thế giới để quay lại tiếp cận thị trường trong nước. Cùng với đó, góp thêm nhiều lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng, tiện lợi cho bữa cơm gia đình Việt, đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của thế hệ trẻ Việt nam đang ngày càng thích nghi rất nhanh với sự thay đổi tiêu dùng trên thế giới.

Tại triển lãm, các doanh nghiệp đã khẳng định chất lượng, vị thế của thủy sản Việt Nam trên trường quốc tế thông qua hàng trăm sản phẩm xuất khẩu chủ lực được trưng bày, như thủy sản đông lạnh, tươi sống, hàng đóng hộp, đồ khô, nước mắm... Không chỉ vậy, thông qua hoạt động “Cooking show - thử món ngon seafood”, các doanh nghiệp còn quảng bá, giúp khách tham quan trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm đa dạng hương vị, chất lượng của Việt Nam nổi danh trên thị trường thế giới.

Cùng trong khuôn khổ triển lãm, nhiều doanh nghiệp đến từ các quốc gia như Hoa Kỳ, Indonesia, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc… đã trưng bày những sản phẩm thủy sản rất đặc trưng của quốc gia mình.

Được biết, triển lãm Vietfish 2024 sẽ có nhiều hoạt động giao thương, ký kết hợp đồng mua bán, cung ứng sản phẩm thủy sản, và hợp tác chiến lược trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến thủy sản, tạo ra những kết nối giá trị bền vững...

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

vietfish doanh nghiep

TIN MỚI CẬP NHẬT

Nhật Bản: Giá cá ngừ mắt to đông lạnh ổn định dù nguồn cung thắt chặt

 |  08:44 10/03/2025

(vasep.com.vn) Giá bán buôn cấp thấp của cá ngừ mắt to đông lạnh cỡ lớn, đặc biệt là thịt nạc Akami, vẫn ổn định ở mức 650 yên/kg tại Chợ Tokyo Toyosu kể từ Tuần 4 năm 2025, mặc dù thấp hơn 100 yên/kg so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá surimi cá minh thái Alaska cho Nhật Bản dự kiến tăng 15% trong mùa A

 |  08:36 10/03/2025

(vasep.com.vn) Giá surimi cá minh thái Alaska cho thị trường Nhật Bản dự kiến sẽ tăng 10-15% trong mùa A năm 2025 so với mùa trước, trong đó các nhà cung cấp của Hoa Kỳ tập trung nhiều hơn vào phi lê.

Đồng Tháp đặt mục tiêu phát triển bền vững ngành hàng cá tra

 |  08:33 10/03/2025

Diện tích nuôi cá tra tại Đồng Tháp đến nay đạt hơn 1.332 ha; diện tích thu hoạch hơn 180 ha; sản lượng thu hoạch 81.733 tấn.

Santa Priscila, Songa dẫn đầu xuất khẩu tôm của Ecuador

 |  08:30 10/03/2025

(vasep.com.vn) Ngành công nghiệp tôm của Ecuador vẫn là nền tảng của nền kinh tế nước này, với các công ty Pesquera Santa Priscila và Songa dẫn đầu trong năm 2024.

Hàn Quốc đặt mục tiêu xuất khẩu thủy sản kỷ lục 3,15 tỷ USD năm 2025

 |  09:01 07/03/2025

(vasep.com.vn) Hàn Quốc đã đặt mục tiêu xuất khẩu thủy sản kỷ lục là 3,15 tỷ USD vào năm 2025 như một phần của chiến lược rộng lớn hơn nhằm ứng phó với các rào cản thương mại toàn cầu đang gia tăng và củng cố vị thế của nước này trên thị trường quốc tế.

Các nhà sản xuất surimi lớn nhất Nhật Bản: Xu hướng lợi nhuận khác nhau dù doanh số tăng

 |  08:52 07/03/2025

(vasep.com.vn) Các nhà sản xuất sản phẩm surimi giao dịch công khai lớn của Nhật Bản, Kibun Foods và Ichimasa Kamaboko, đã công bố kết quả lợi nhuận trái ngược nhau, với lợi nhuận hoạt động của Kibun giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái và của Ichimasa tăng 11%.

Brazil vươn lên vị trí thứ 3 về tiêu thụ cá tra Việt Nam

 |  08:50 07/03/2025

(vasep.com.vn) Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, XK cá tra Việt Nam sang Brazil trong tháng đầu năm nay đạt hơn 12 triệu USD, giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Indonesia: Xuất khẩu ghẹ xanh gặp khó do chính sách thắt chặt tiền tệ

 |  08:48 06/03/2025

(vasep.com.vn) Chính sách thương mại mới nhất do chính phủ Indonesia ban hành gây ảnh hưởng đến ngành xuất khẩu ghẹ xanh ở mức độ nghiêm trọng hơn so với các loại thủy sản nội địa khác.

VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội

Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO

Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

© Copyright 2020 - Mọi hình thức sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VASEP

DANH MỤC