Doanh nghiệp nông thủy sản, thực phẩm Nhật sang Việt Nam tìm thị trường

Sản xuất 09:10 09/08/2017
20 doanh nghiệp (DN) Nhật Bản, trong đó có 9 DN lần đầu tiếp xúc và tìm hiểu tại thị trường Việt Nam đã tham gia kết nối doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm và nông lâm thủy sản Nhật Bản do Tổ chức thúc đẩy ngoại mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức tại Hà Nội chiều ngày 28/7.

Chương trình này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tìm kiếm đối tác, mở rộng cơ hội phát triển kinh doanh và khai thác thị trường.

Tại buổi kết nối, các doanh nghiệp Nhật giới thiệu nhiều sản phẩm như gạo, mì, thịt bò, hải sản, trái cây tươi, nước ép trái cây đóng lon, rượu, bánh, sữa bột… Tiêu biểu như sản phẩm nước ép đào đóng lon Meguminước được cô đặc 100% từ quả đào tươi của Công ty JA Fukushima, sản phẩm hoàn toàn không chứa đường và chất bảo quản.

Một số doanh nghiệp khác cũng mang tới nhiều loại thịt bò đặc sản của Nhật như bò Wakyu, bò Bungo… được giới thiệu là có hương vị thơm ngon và béo ngậy. Bên cạnh đó, nhiều loại trái cây tươi như táo, lê Kousui cũng được các doanh nghiệp Nhật Bản đem tới giới thiệu tại lễ kết nối.  

Không chỉ tập trung giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông lâm thủy sản, thực phẩm chế biến đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam, các doanh nghiệp Nhật Bản còn coi trọng việc trao đổi, kết nối và hướng đến ký kết hợp đồng với nhiều đối tác tiềm năng. 

Theo ông Hironobu Kitagawa, Trưởng đại diện JETRO tại Hà Nội, Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng về văn hóa ẩm thực nên sự hợp tác cần có sự giới thiệu về văn hóa hai nước. Các sản phẩm của Nhật Bản vẫn nổi tiếng với thương hiệu “an tâm, an toàn” và đem đến cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm chất lượng cao. 

Ông Hironobu Kitagawa đánh giá, Việt Nam là đất nước có dân số và tâm lý của người trẻ thường mong muốn được thưởng thức các sản phẩm mới. Vì vậy tiềm năng phát triển sản phẩm của Nhật Bản tại Việt Nam là rất lớn. 

Ông Hironobu Kitagawa cho biết, người dân Nhật Bản cũng mong muốn được sử dụng các sản phẩm nông sản của Việt Nam. Tuy nhiên, người dân Nhật Bản cũng có khẩu vị riêng nên các sản phẩm muốn xuất khẩu sang Nhật Bản cần chế biến sao cho hương vị gần gũi với khẩu vị người dân Nhật Bản. Như vậy sản phẩm đó sẽ sớm được thị trường Nhật Bản đón nhận.

Do vậy, Việt Nam hay các nước muốn xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản cần đáp ứng được yêu cầu khắt khe đó, đặc biệt là chất lượng phải luôn đảm bảo an toàn, an tâm. 

"Bản thân sản phẩm Việt Nam có hương vị gốc rất thơm ngon, khi chế biến phải giữ được hương vị gốc đó cộng thêm tạo ra được hương vị phù hợp với khẩu vị của của người dân Nhật Bản. Và để được thị trường Nhật Bản đón nhận sản phẩm Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam nên cùng các doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác chế biến để đưa sản phẩm đó vào thị trường Nhật Bản một cách dễ dàng" - ông Hironobu Kitagawa nói. 

Một số doanh nghiệp Việt Nam tham gia buổi kết nối cũng cho biết, so với các nước châu Á khác như Hàn Quốc, Thái Lan, thực phẩm Nhật Bản có giá khá cao. Tuy nhiên, với uy tín về độ an toàn và hương vị đặc trưng, nên nhiều loại thực phẩm Nhật vẫn được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng và tiêu thụ ngày càng tăng.

Tham dự tại sự kiện với mong muốn tìm kiếm đối tác hợp tác trong lĩnh vưc thực dưỡng, bà Phạm Thị Kiều Oanh, Trưởng Văn phòng đại diện Công ty TNHH TM DV Gabanature luôn tin tưởng và kỳ vọng sẽ sớm có được những thỏa thuận hợp tác để cùng phát triển giữa hai thị trường Việt Nam và Nhật Bản.

Với mức độ tin tưởng cao của người tiêu dùng Việt Nam đối với thương hiệu Nhật Bản “an tâm, an toàn”, chương trình kết nối năm 2016 đã thu hút sự tham gia của hơn 60 doanh nghiệp. Trong đó, nhiều doanh nghiệp quan tâm đến nông thủy sản chế biến, nhất là sản phẩm sữa bột đã ký các hợp đồng nhập khẩu với số lượng lớn. 

Đươc biết, năm 2016 Việt Nam là quốc gia đứng thứ 7 trong số các quốc gia mà Nhật Bản xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm và là thị trường đầy hứa hẹn cho các sản phẩm thực phẩm xuất khẩu từ Nhật Bản.

(Theo DĐDN)

TIN MỚI CẬP NHẬT

Infographic: Xuất khẩu tôm Việt Nam 10 tháng đầu năm 2024

 |  08:36 22/11/2024

(vasep.com.vn) Tháng 10/2024, XK tôm Việt Nam đạt 394 triệu USD, tăng 24%. Lũy kế 10 tháng đầu năm nay, XK tôm mang về 3,2 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. XK sang tất cả các các thị trường tiêu thụ chính đều ghi nhận tăng trưởng 2 con số trong tháng 10 năm nay.

Xanh hóa quy trình sản xuất và chế biến trong xuất khẩu cá tra

 |  08:34 22/11/2024

Trong 30 năm, cá tra Việt Nam đã có mặt ở 150 thị trường cùng nhiều loại cá thịt trắng khác nhờ vào nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu cá tra Việt Nam.

Xuất khẩu thủy sản của Brazil tăng vọt trong quý 3/2024

 |  08:26 22/11/2024

(vasep.com.vn) Xuất khẩu thủy sản nuôi trồng của Brazil đã đạt đến mức cao mới trong quý 3 năm 2024, với khối lượng xuất khẩu tăng 158% và giá trị tăng 174% so với cùng kỳ năm trước, đạt 4.031 tấn với giá trị 18,5 triệu USD.

Campuchia tăng cường các biện pháp giải quyết tình trạng đánh bắt bất hợp pháp

 |  08:51 21/11/2024

(vasep.com.vn) Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Campuchia (MAFF) xác nhận rằng Cục Thủy sản (FA) và lực lượng đặc nhiệm đang tăng cường các biện pháp giải quyết tình trạng đánh bắt bất hợp pháp trên toàn quốc trong mùa cấm đánh bắt để bảo tồn nguồn lợi cá.

Kêu gọi áp dụng phương pháp quản lý đa loài đối với tình trạng đánh bắt quá mức ở Đông Bắc Đại Tây Dương

 |  08:49 21/11/2024

(vasep.com.vn) Một báo cáo mới từ Pew Charitable Trusts cho rằng cần có phương pháp tiếp cận đa loài trong quản lý nguồn cá để giải quyết tình trạng suy giảm nguồn cá ở Bắc Đại Tây Dương.

Nhập khẩu cá rô phi của Mỹ tiếp tục giảm

 |  08:37 20/11/2024

(vasep.com.vn) Nhập khẩu cá rô phi của Hoa Kỳ tiếp tục giảm trong tháng 9, với mức giảm đáng kể về khối lượng và giá, chủ yếu là đối với phi lê tươi.

EU chấm dứt thỏa thuận đánh bắt cá với Senegal

 |  08:36 20/11/2024

(vasep.com.vn) Thông báo của Phái đoàn EU tại Senegal nêu rõ mối lo này xuất phát từ thiếu sót trong hệ thống giám sát đối với cả tàu cá trong nước và quốc tế hoạt động từ cảng Dakar.

Đảo Cocos của Costa Rica dẫn đầu cuộc chiến chống đánh bắt bất hợp pháp

 |  08:31 20/11/2024

(vasep.com.vn) Tổ chức Pew Charitable Trusts gần đây đã xuất bản một bài báo nêu bật phạm vi quốc tế của Trung tâm giám sát, kiểm soát và giám sát Khu bảo tồn biển Cocos của Costa Rica (MCCA). Trung tâm này, nơi bảo vệ Di sản thế giới của UNESCO, đi đầu trong cuộc chiến chống đánh bắt bất hợp pháp tại một trong những khu bảo tồn biển quan trọng nhất thế giới.

Xuất khẩu cá ngừ tháng 10 lập đỉnh sau hơn 2 năm

 |  08:29 20/11/2024

(vasep.com.vn) Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, XK cá ngừ của Việt Nam trong tháng 10 đạt gần 93 triệu USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2023. Tính luỹ kế 10 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch XK đạt hơn 821 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2023.

VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội

Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO

Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

© Copyright 2020 - Mọi hình thức sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VASEP

DANH MỤC