Giám đốc điều hành Yida Food Qiu Bixiang cho biết công ty đã kiếm được 120.000 CNY (16.800 USD, 15.600 EUR) từ việc bán lượng carbon từ một địa điểm nuôi trồng hải sản rộng 3 ha sản xuất tảo bẹ. Giao dịch được thực hiện thông qua Nền tảng dịch vụ giao dịch bể chứa carbon hàng hải Phúc Châu (LiangThành) do chính phủ điều hành – một chương trình thí điểm địa phương.
Yida sản xuất tảo bẹ và sứa cắt nhỏ ở dạng đóng gói để người tiêu dùng ăn trực tiếp hoặc dùng làm nguyên liệu trong các món lẩu. Các nhà cung cấp của họ bao gồm Yonghui, Walmart, Pu Pu, Hema Fresh, Meituan Maicai, JD.com và Taobao. Công ty đã phát triển một bộ phận nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ nhằm đưa ra những đổi mới quan trọng trong việc trồng và chế biến tảo bẹ, đồng thời xây dựng nền tảng bán hàng cho ngành rong biển của Trung Quốc.
Đây cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong chương trình tín dụng carbon xanh của Trung Quốc , chương trình này đang được ngành nuôi trồng thủy sản của Trung Quốc sử dụng để kiếm thêm doanh thu. Bixiang nói với Fuzhou News Service rằng cô tin rằng doanh số bán bù đắp carbon có thể hỗ trợ cho sự bùng nổ nuôi trồng tảo bẹ và sứa ở miền nam Trung Quốc. Qiu cho biết cần có nguồn doanh thu mới để hỗ trợ ngành nuôi trồng thủy sản của Trung Quốc, vốn vẫn còn rất manh mún.
Qiu cho biết: “Hiện tại, trang trại tảo bẹ rộng 3.000 mẫu quanh đảo Dongluo của chúng tôi đã cho phép chúng tôi tạo ra 10 bể chứa carbon dưới biển”. “Điều này giúp chúng tôi tự tin trong việc tiếp tục mở rộng ngành tảo bẹ và củng cố quyết tâm tiếp tục bảo vệ tài nguyên biển. Nó cũng kích thích rất nhiều sự nhiệt tình của những ngư dân hợp tác với chúng tôi.”
Trung Quốc là quốc gia gây ô nhiễm carbon hàng đầu thế giới, nhưng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đặt mục tiêu đưa lượng khí thải CO2 của Trung Quốc đạt mức cao nhất vào năm 2030 và đạt mức trung hòa carbon vào năm 2060. Là một phần trong những mục tiêu đó, Trung Quốc đã tạo ra cả thị trường giao dịch carbon bắt buộc và một thị trường thị trường tự nguyện, nhưng chương trình thương mại và giới hạn CO2 bắt buộc, được triển khai vào năm 2021, đã gặp khó khăn do nước này chậm bổ sung nhiều lĩnh vực hơn vào chương trình ngoài sản xuất điện.
(vasep.com.vn) Theo số liệu hải quan từ Bộ Tài chính Nhật Bản, giá xuất khẩu thịt sò điệp yesso đông lạnh của Nhật Bản sang Hoa Kỳ đã tăng 89% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5.111 Yên/kg (34 USD/kg) vào tháng 1, đạt mức cao kỷ lục.
(vasep.com.vn) Giá cá minh thái bỏ đầu và ruột (H&G) của Nga giao tại Trung Quốc đang giảm trong khi giá cá tuyết cod và cá haddock có vẻ như như đang tăng nhẹ.
Công ty Sa Giang và Citek đã ký kết khởi động dự án chuyển đổi số quản trị tổng thể doanh nghiệp với giải pháp GROW with SAP, ngày 3/3.
(vasep.com.vn) Thủ tướng Papua New Guinea, James Marape, đã kêu gọi hành động toàn cầu chống lại đánh bắt cá bất hợp pháp và khai thác thủy sản Thái Bình Dương, nhấn mạnh rằng các quốc gia Thái Bình Dương đã là người quản lý đại dương trong nhiều thế kỷ.
(vasep.com.vn) Ngành tôm đỏ của Argentina đã trải qua một mùa bội thu với sản lượng ấn tượng, nhưng phải đối mặt với nhiều thách thức ngày càng tăng khi sự cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
(vasep.com.vn) Tháng 2/2025 chứng kiến những biến động trong giá cả và xu hướng tiêu thụ thủy sản ở Châu Âu. Một số loại thủy sản vẫn duy trì đà tăng trưởng trong khi những sản phẩm khác gặp phải sự suy giảm nhẹ, đặc biệt là do ảnh hưởng của các yếu tố mùa vụ và xu hướng tiêu dùng. Dưới đây là tổng quan về tình hình thị trường thủy sản Châu Âu trong tháng 2/2025, so sánh với tháng 1/2025 và 1/2024.
(vasep.com.vn) Theo một nghiên cứu mới của Đại học Queensland, luật yếu kém của Australia phải được tăng cường để tránh nhập khẩu hải sản được sản xuất từ hoạt động đánh bắt hủy diệt và bóc lột công nhân.
(vasep.com.vn) Trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ, marketing số đang trở thành một công cụ quan trọng giúp DN thủy sản, đặc biệt là ngành cá tra, nâng cao vị thế và gia tăng giá trị XK. Năm 2025, ngành cá tra Việt Nam tiếp tục đối diện với nhiều thách thức như biến động thị trường, cạnh tranh khốc liệt và yêu cầu khắt khe từ các nước nhập khẩu. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ và các nền tảng kỹ thuật số, marketing số đang mở ra nhiều cơ hội để ngành cá tra tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, nâng cao giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường.
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế phải thực hiện các cam kết về nguồn nguyên liệu, sản phẩm tôm đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn gốc truy xuất rõ ràng, đạt các tiêu chuẩn thực hành nuôi tốt, tỉnh Sóc Trăng đã triển khai Đề án Phát triển nuôi tôm nước lợ tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đề án có mục tiêu là giữ vững và nâng giá trị kim ngạch xuất khẩu tôm nước lợ của tỉnh theo hướng tăng năng suất và chất lượng; tăng giá trị sản xuất ngành hàng tôm nước lợ gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu và nâng cao thu nhập cho người dân ở khu vực nông thôn, từng bước đưa tỉnh Sóc Trăng thành trung tâm nuôi trồng thủy sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Mô hình nuôi cua biển trong hộp nhựa ở Hà Tĩnh mang về thu nhập cao, thu hồi vốn nhanh. Mỗi năm hợp tác xã thu lợi nhuận 1 tỷ đồng.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn