Công ty chứng khoán Vietcombank vừa đưa ra chiến lược đầu tư đối với cổ phiếu ANV của CTCP Nam Việt với mức giá mục tiêu là 35,500 (+9,25%) Fibonacci.
Luận điểm đầu tư VCBS đưa ra bao gồm:
Về động lực phát triển trong hoạt động kinh doanh, VCBS Ước tính DTT 2023 của Nam Việt đạt 4.612 tỷ (-5,82%yoy), LNST đạt 619 tỷ do xuất khẩu cá tra đang bước vào chu kỳ giảm. Tuy nhiên, nhu cầu cá tra sẽ tăng trở lại từ quý 3/2023, đồng thời Trung Quốc mở cửa và ổn định hơn sẽ thúc đẩy các đơn hàng xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành cá.
Trước đó, VCBS cũng nhận định ANV là 1 trong 2 mã cổ phiếu thủy sản tiềm năng trong năm 2023. Theo kết quả về thuế chống bán phá giá lần thứ 17 (POR17) của Bộ thương mại Mỹ, ANV được hưởng mức thuế suất 0%. Việc này khiến doanh nghiệp quyết định quay trở lại thị trường Mỹ. Tính đến thời điểm cuối tháng 9/2022, ANV đã xuất được 11 công sang thị trường Mỹ, vượt gấp đôi chỉ tiêu ban đầu là 5 công. ANV cũng đang lên kế hoạch để trong 2-3 năm tới, sản lượng xuất khẩu sang thị trường Mỹ sẽ tăng trưởng từ 5-7%.
Mặt khác, ANV đang dần hồi phục sản lượng xuất khẩu sang Trung Quốc, doanh nghiệp đã xuất thêm được 80 công sang thị trường này. Ngoài xuất khẩu sang Thượng Hải như mọi khi, ANV đã tìm thêm được một số đối tác mới ở Bắc Kinh và Quảng Châu. Theo kế hoạch, sản lượng xuất khẩu tại thị trường Trung Quốc sẽ tăng trưởng từ 35-45% trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, giá bán tại thị trường Trung Quốc cũng cao hơn so với các doanh nghiệp khác. Đối với thị trường châu Âu và Đông Nam Á, tình hình các đơn hàng của ANV vẫn đang ổn định.
Riêng với các đơn hàng sang Thái Lan đang tăng vọt, doanh nghiệp đang đưa được các đơn hàng của mình vào các siêu thị nên luôn bán được với giá tốt. ANV dự kiến sẽ nâng sản lượng xuất khẩu sang các thị trường này từ 10-15% trong thời gian tới.
Doanh thu xuất khẩu của ANV ở các thị trường trong 8 tháng đầu năm 2022 hầu như đều tăng trưởng mạnh mẽ từ 34% đổ lên. Đặc biệt, thị trường Nga và Brazil tăng trưởng gấp 2 và 3 lần so với cùng kỳ năm trước.
VCBS dự báo, doanh thu cá tra của ANV cho năm 2023 sẽ tăng trưởng 9% so với cùng kỳ, đem về lợi nhuận 693 tỷ đồng cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, ANV đang mở rộng sản xuất sang mảng C&G (Collagen và Gelatin) khi liên doanh với Amicogen để tiến hành xây dựng nhà máy công suất 800 tấn/năm, tổng mức vốn đầu tư 6 triệu USD. Theo dự kiến, nhà máy Amicogen sẽ đem về doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 36 triệu và 1,5 triệu USD/năm sau khi hoạt động hết công suất.
Về mặt kỹ thuật, ANV đang vận động trong xu hướng tích lũy và đã có tín hiệu bật tăng cho nhà đầu tư điểm mua an toàn với 50% số vốn dự kiến giải ngân tại vùng giá 32.000 – 32.500 VNĐ.
Cụ thể, giá của ANV trên khung đồ thị 1D liên tục duy trì trên đường trung bình động 10 ngày trong vòng 4 tháng liên tiếp trở lại đây, cho thấy lực cầu của ANV ổn định.
Qua những nhịp điều chỉnh của thị trường, ANV cho thấy dòng tiền vẫn tích cực khi giá xuống dưới MA10 và nhanh chóng phục hồi trên MA10 và MA20.
Hiện tại ANV đang tích lũy tại vùng nền cao trong vùng giá 30 -32 với lượng thanh khoản được duy trì ở ngưỡng trung bình cho thấy nền tảng tích lũy tại vùng cao vẫn ổn đỉnh, vững chắc trong xu hướng cổ phiếu.
RSI trên khung 1D đã có tín hiệu tạo đáy ngắn hạn tại 47 và MACD đang trên xu hướng cắt lên đường tín hiệu giúp ANV củng cố xu hướng phục hồi tích cực.
Tính theo sóng đẩy Elliot, ANV đang ở nhịp sóng 5 và sẽ sớm hoàn thiện chu kỳ tăng giá sau khi tái tích lũy thành công tại vùng nền cao.
Bài viết được thực hiện dựa trên nguồn thông tin đáng tin cậy vào thời điểm công bố, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin, không mang tính chất mời chào mua hay bán bất kỳ chứng khoán nào.
Xem thêm: Dự báo ngành hàng cá tra 2023-2025
Thu Hằng (theo Người Quan Sát)
Cơ quan Đại diện thương mại Mỹ (USTR) đề xuất thu phí mới lên đến 1 triệu đô la cho mỗi chuyến tàu ghé cảng ở Mỹ của các hãng vận tải biển của Trung Quốc. Các hãng không phải của Trung Quốc cũng đối mặt các mức phí cao mới khi ghé cảng của Mỹ nếu đội tàu của họ có bất kỳ tàu nào được đóng tại Trung Quốc.
(vasep.com.vn) Chính phủ Peru đã ban hành một quy định mới nhằm bảo vệ ngư dân thủ công bị ảnh hưởng bởi những lo ngại về tính bền vững của nghề đánh bắt mực ống lớn (pota) của Peru.
Đó là mô hình của Hợp tác xã (HTX) thủy sản “sông trong ao” Hải Đăng (xã Thanh Sơn, thị xã Kim Bảng). Từ diện tích nuôi trồng ban đầu 4,2 ha, với 4 bể nuôi cá theo công nghệ “sông trong ao” tiên tiến, đến nay, quy mô sản xuất của HTX đã mở rộng trên 10 ha.
(vasep.com.vn) Các nhà chế biến hải sản Trung Quốc đã đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm có giá trị gia tăng vào năm 2024, ngay cả khi tiêu dùng trong nước suy yếu, giúp quốc gia này mở rộng thặng dư thương mại. Xuất khẩu tăng 0,5% lên 19,5 tỷ USD, trong khi nhập khẩu giảm 5,2% xuống 18,2 tỷ USD, đánh dấu sự thay đổi trong động lực thương mại của thị trường hải sản lớn nhất thế giới. Theo số liệu hải quan, khối lượng nhập khẩu giảm 3,6% xuống 4,50 triệu tấn, trong khi xuất khẩu tăng vọt 12,4% lên 4,08 triệu tấn.
(vasep.com.vn) Ecuador đã sẵn sàng vận chuyển lô hàng cá ngừ đóng hộp đầu tiên sang Trung Quốc, được hưởng lợi từ thỏa thuận thương mại có hiệu lực vào ngày 1 tháng 5 năm 2024. Theo Gustavo Caceres, chủ tịch Phòng Thương mại Ecuador-Trung Quốc, một sự kiện chính thức đã được tổ chức tại Bắc Kinh vào ngày 14 tháng 2 để đánh dấu cột mốc quan trọng này. Một thỏa thuận thương mại mới cho phép cá ngừ Ecuador vào thị trường Trung Quốc với mức thuế bằng 0, giảm so với mức thuế 5% trước đó.
(vasep.com.vn) Xuất khẩu tôm Việt Nam mở đầu năm 2025 tăng 28% đạt kim ngạch 311 triệu USD.
Ông Đỗ Đức Duy được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm làm Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường.
(vasep.com.vn) Trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2024, các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam đã chứng kiến sự thay đổi đáng kể trong thứ hạng và sự biến động trong chiến lược phát triển, mức độ cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh. Điều này thể hiện rõ qua sự thay đổi về kim ngạch xuất khẩu và tỷ lệ đóng góp vào tổng xuất khẩu cá tra trong nước của các doanh nghiệp trong Top 5.
(vasep.com.vn) Một nhà cung cấp hải sản có trụ sở tại Newfoundland và Labrador đã chia sẻ những lời khuyên hữu ích cho các doanh nghiệp Canada muốn mở rộng vào thị trường hải sản châu Âu, khi các sản phẩm của Canada đối mặt với nguy cơ bị áp thuế tại Hoa Kỳ.
(vasep.com.vn) Theo báo cáo "Xu hướng thị trường cá EU" mới được công bố bởi Tổng cục Hàng hải và Thủy sản thuộc Ủy ban Châu Âu vào cuối tháng 12, dữ liệu khảo sát các hộ gia đình ở các quốc gia thành viên EU cho thấy sự đa dạng trong lựa chọn cá và hải sản mà người tiêu dùng mua tại các cửa hàng bán lẻ, chợ và các nền tảng trực tuyến. Báo cáo không chỉ bao gồm cá tươi mà còn cả hải sản đông lạnh và chế biến sẵn.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn