Bộ trưởng Lê Minh Hoan làm việc với Bà Rịa - Vũng Tàu về việc chống khai thác IUU

Tin tức IUU 08:47 10/04/2024
(PLO)- Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng thứ trưởng Phùng Đức Tiến gặp gỡ, lắng nghe những kiến nghị của doanh nghiệp, ngư dân và làm việc với tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu về tình hình, kết quả chống khai thác IUU.

Sáng 8-4, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu về tình hình, kết quả chống khai thác IUU, thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban Châu Âu và các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU trên địa bàn tỉnh.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan thực tế tại cảng Cát Lở Vũng Tàu. 

Trước khi làm việc tại UBND tỉnh, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác đã đi thực tế, gặp gỡ và nghe các doanh nghiệp, điểm thu mua thủy hải sản và ngư dân tại cảng Cát Lở (phường 11, TP. Vũng Tàu).

Báo cáo với bộ trưởng Lê Minh Hoan và đoàn công tác, đại diện cảng Cát Lở đã có những thông tin về tình hình hoạt động của cảng, các doanh nghiệp, việc kiểm soát tàu thuyền ra vào cảng, xác nhận nguồn gốc thủy sản của cảng cũng như lực lượng chức năng.

Cảng Cát Lở khẳng định tàu thuyền vào, xuất bến đều được kiểm soát chặt chẽ và cam kết không vi phạm IUU.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan chia sẻ tại buổi gặp gỡ doanh nghiệp, ngư dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. 

Bên cạnh đó cảng Cát Lở cũng nêu những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong sản xuất đề nghị tỉnh, Bộ ngành hướng dẫn, tháo gỡ để hướng tới môi trường sản xuất xanh.

Đại diện các doanh nghiệp, ngư dân tại buổi gặp gỡ với bộ trưởng Lê Minh Hoan cũng đã khẳng định quyết tâm chung tay gỡ thẻ vàng của EC, chống khai thác IUU. Doanh nghiệp cũng nêu thực tế khai thác, đánh bắt hiện giờ gặp rất nhiều khó khăn, nguồn lợi cạn kiệt.

Qua đó cũng thẳng thắn đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm các tàu cá đánh bắt vi phạm; hướng dẫn, gỡ vướng cho doanh nghiệp, ngư dân về giấy phép khai thác, xác nhận nguồn gốc thủy sản…

Ngư dân tại Vũng Tàu nêu nhiều kiến nghị tại buổi làm việc, gặp gỡ Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác. 

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đánh giá, Bà Rịa- Vũng Tàu đã có những nỗ lực, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành để chống khai thác IUU; ghi nhận những ý kiến chia sẻ, kiến nghị của doanh nghiệp, ngư dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cũng chia sẻ với ngư dân về những khó khăn, rủi ro trong khai thác, đánh bắt hiện nay. Đồng thời nhấn mạnh Bộ ngành, Chính phủ đang có những chủ trương, chính sách, đề án để hỗ trợ ngư dân chuyển đổi nghề, bảo vệ và phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản, tránh khai thác tận diệt...

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu tặng quà doanh nghiệp, ngư dân. 

Ông cũng đề nghị các địa phương, doanh nghiệp và ngư dân cùng chung tay, tham gia hành động để sớm gỡ thẻ vàng của EC với ngành thủy sản Việt Nam.

Cuối buổi làm việc, bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã thăm hỏi, tặng quà cho các doanh nghiệp, ngư dân.

Theo plo.vn 

ba ria - vung tau bo truong le minh hoan iuu

TIN MỚI CẬP NHẬT

Các tổ chức phi chính phủ kêu gọi chính phủ Na Uy cấm dầu cá có nguồn gốc từ Tây Phi

 |  08:55 17/07/2024

(vasep.com.vn) Tổng cộng có 39 tổ chức từ Tây Phi và Na Uy đã kêu gọi chính phủ Na Uy cấm sử dụng dầu cá có nguồn gốc từ Tây Phi tại các trang trại nuôi cá hồi của quốc gia này. Một phần đáng kể dầu cá được sử dụng trong ngành cá hồi của Na Uy có nguồn gốc từ Tây Phi, góp phần đảm bảo an ninh lương thực trong khu vực.

Yuehai Feed của Trung Quốc thua lỗ trong nửa đầu năm

 |  08:52 17/07/2024

(vasep.com.vn) Trong khi một nhà sản xuất thức ăn thủy sản Trung Quốc báo cáo rằng họ kỳ vọng đạt lợi nhuận kỷ lục trong nửa đầu năm thì một nhà sản xuất khác lại dự đoán mức lỗ lớn hơn, do tình hình thị trường nuôi trồng thủy sản Trung Quốc đang gặp nhiều thách thức. Guangdong Yuehai Feeds Group đã nêu lý do thời tiết khắc nghiệt, thị trường hải sản ảm đạm và giá thức ăn chăn nuôi giảm là nguyên nhân dẫn đến hiệu suất suy yếu.

Đóng cửa ngư trường: Thúc đẩy nghề cá bền vững

 |  08:50 17/07/2024

(vasep.com.vn) Trong một động thái mang tính bước ngoặt, ba quốc gia Tây Phi: Benin, Bờ Biển Ngà và Ghana đã hợp lực để bảo vệ tài nguyên biển của họ bằng cách thực hiện các mùa đóng cửa toàn diện cho toàn bộ nghề cá của họ. Nỗ lực phối hợp này đánh dấu một bước quan trọng hướng tới việc thiết lập một mùa đánh bắt cá khép kín trong khu vực, đảm bảo tính bền vững lâu dài của nghề cá.

Xuất khẩu cá tra sang UAE tiếp tục tăng khá

 |  08:06 16/07/2024

(vasep.com.vn) Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất UAE là 1 trong những khách hàng tiêu thụ nhiều cá tra Việt Nam. Việt Nam đồng thời là nguồn cung cá tra lớn nhất tại thị trường này, chiếm 40 - 50% thị phần tại UAE. XK cá tra sang quốc gia Tây Á này tiếp tục nhận được sự đón nhận và tăng trưởng mạnh mẽ, ngay cả khi Hiệp định thương mại CEPA - Hiệp định thương mại tự do đầu tiên Việt Nam đàm phán với một nước ở khu vực Trung Đông và châu Phi chưa được ký kết.

Nga: Sản lượng hải sản nửa đầu năm tăng 1%

 |  08:03 16/07/2024

(vasep.com.vn) Theo cơ quan thủy sản liên bang Rosrybolovstvo, 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng hải sản đánh bắt tự nhiên cũng như khối lượng chế biến của Nga tăng nhẹ.

Argentina: Xuất khẩu thủy sản tăng trong tháng 5/2024

 |  08:02 16/07/2024

(vasep.com.vn) Sự tăng trưởng doanh số này chủ yếu nhờ vào mức tăng 75% doanh số bán mực với giá tăng và mức tăng 19% doanh số bán phi lê. Doanh số bán đuôi tôm hiện giảm 26% so với năm 2023.

Các công ty nhập khẩu Mỹ, EU lo lắng vì cước vận tải tăng vọt

 |  08:00 16/07/2024

(vasep.com.vn) Cước vận tải cho một container đông lạnh 40 feet đi từ châu Á tới châu Âu đã tăng gấp ba lên khoảng 9.000 USD kể từ đầu năm, khiến các nhà nhập khẩu hết sức lo lắng.

Scotland: Báo cáo sản lượng và giá trị ngành động vật có vỏ năm 2023

 |  08:49 15/07/2024

(vasep.com.vn) Chính phủ Scotland vừa công bố một báo cáo chi tiết về năng suất, giá trị và tình hình việc làm của ngành động vật có vỏ trong năm 2023. Báo cáo này được xây dựng dựa trên thông tin từ 103 doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản hoạt động hợp pháp và 294 trang trại đang hoạt động tại Scotland.

Trung Quốc: Thương mại thủy sản giảm sâu

 |  08:47 15/07/2024

(vasep.com.vn) Từ đầu năm 2024 tới nay, tình hình thương mại thủy sản của Trung Quốc khá ảm đạm, giá trị nhập khẩu giảm sâu và nhanh hơn xuất khẩu.

VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội

Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO

Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

© Copyright 2020 - Mọi hình thức sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VASEP

DANH MỤC