Đặc biệt, bao bì mới được làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường với nhiều cải tiến về hình dạng, thiết kế với tem chống hàng giả và mã truy xuất thông tin sản phẩm (QR code) sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.
Cải tiến mới này được thực hiện nhiều nhất trên bao bì loại 100 gram và 1 kilogram, bằng cách thay thế các bao bì có chất liệu nhôm thành các bao bì chất liệu ALPET.
Trước hết, loại bao bì dùng vật liệu ALPET có phần đáy phẳng hình chữ nhật sẽ tiết kiệm 30% vật liệu dùng sản xuất bao bì so với loại bao bì dùng vật liệu nhôm có đáy hình ovan hoặc không đáy . Hơn nữa, việc sử dụng vật liệu ALPET để sản xuất sẽ giảm 17% năng lượng so với dùng vật liệu nhôm.
Ngoài ra, trong quá trình sản xuất chỉ có 12% khí CO2 (loại khí gây hiệu ứng khí nhà kính) trên 1 tấn ALPET so với 1 tấn lá nhôm (Rastogi, N., 2010) thải ra môi trường. Đặc biệt, bao bì mới có chất liệu ALPET có thể xử lý qua hình thức đốt nóng, trong khi đó, vật liệu nhôm phải xử lý bằng những hình thức khác.
Sản phẩm mới được nhận diện theo 4 nhóm màu, 4 mảng màu được định nghĩa cho bốn nhóm sản phẩm điều trị như: xử lý nước, sát trùng, dinh dưỡng và trị bệnh và gây mê cũng chính là những lợi ích giúp khách hàng nhận dạng đúng sản phẩm để sử dụng hợp lý.
Với thiết kế được bố trí hợp nhất với tiêu chuẩn của Bayer trên toàn cầu, chúng tôi tin tưởng rằng khách hàng có thể nhận ra và sử dụng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn trên tại bất kỳ nơi nào ở Việt Nam.
Mặt sau tất cả các loại bao bì sản phẩm đều dán tem chống hàng giả (trust seal) và mã truy xuất thông tin sản phẩm (QR code) giúp chống hàng giả và quản lý thị trường giữa các trung tâm phân phối sẽ tạo nên sự khác biệt giữa sản phẩm thủy sản Bayer với sản phẩm của doanh nghiệp khác trên thị trường Việt Nam. Việc khởi động chính thức lần này sẽ là tiềm năng mở rộng quy mô kinh doanh nhánh Thú y – Thủy sản Bayer Việt Nam lên tầm quốc tế..
Ông Sylvain Paul Lacladere, Giám đốc Nhánh Thú y - Thủy sản Bayer Việt Nam cho biết: “Bayer luôn nghiêm túc và ý thức được trách nhiệm bảo vệ môi trường, tại thị trường Việt Nam chúng tôi ý thức cao về trách nhiệm này đối với con người và cộng đồng. Việc cải tiến bao bì giúp giảm thiểu tác hại đến môi trường mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm và quá trình sản xuất, cũng như nhu cầu để duy trì hoạt động kinh doanh sản phẩm”.
Nhánh Thuốc Thú y - Thủy sản Bayer Việt Nam đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1994, với phương châm hoạt động “bảo vệ sức khỏe động vật vì lợi ích con người” nhánh chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm thuốc thú y, sản phẩm vệ sinh chuồng trại sử dụng cho chăn nuôi, gia súc, gia cầm, thú cưng và nuôi trồng thủy sản. Ở lĩnh vực thuỷ sản, Bayer chuyên nghiên cứu, phát triển nhiều sản phẩm chất lượng cao và xây dựng các qui trình phòng trị bệnh hiệu quả trong nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là phòng trị bệnh hoại tử gan tụy trong nuôi tôm công nghiệp.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, nhánh còn có những hoạt động đồng hành và hỗ trợ người chăn nuôi như: dự án Phòng thí nghiệm di động, một giải pháp hỗ trợ cho ngành chăn nuôi trong việc dự đoán được diễn tiến bệnh trên vật nuôi để biết cách phòng bệnh, dùng thuốc hoặc xác định thời điểm thích hợp để can thiệp điều trị; chương trình truyền hình trực tiếp Bác sĩ Bayer với mục đích tư vấn, chăm sóc và phòng trị các loại bệnh và các biện pháp xử lý môi trường trong lĩnh vực thú y và thủy sản; chương trình “Cùng Bayer nói lời cảm ơn cha mẹ”, đây là hoạt động xã hội thường niên để khuyến khích tinh thần học tập của con em các gia đình nuôi tôm là khách hàng của Bayer và hàng trăm hội thảo tập huấn kỹ thuật cho người nuôi trên toàn quốc.
(vasep.com.vn) Tại cuộc họp thường niên của Ủy ban Quản lý Thủy sản Tây và Trung Thái Bình Dương (WCPFC), diễn ra từ ngày 28 tháng 11 đến 3 tháng 12 năm 2024 tại Fiji, các nhà quản lý thủy sản sẽ bàn về việc tăng cường giám sát và áp dụng các biện pháp bảo tồn để duy trì tính bền vững cho ngành thủy sản cá ngừ, ngành có giá trị và sản lượng lớn nhất thế giới. Khu vực Tây và Trung Thái Bình Dương (WCPO) chiếm 51% sản lượng cá ngừ toàn cầu, và WCPFC đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý nguồn lợi thủy sản tại khu vực này.
(vasep.com.vn) Tháng 10, giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đạt mức cao nhất kể từ đầu năm 2024. Tính luỹ kế 10 tháng đầu năm 2024, giá trị XK cá ngừ tăng 19%, đạt 821 triệu USD. XK cá ngừ sang các thị trường chính hiện đều tăng so với cùng kỳ.
(vasep.com.vn) Các DN XK cá rô phi Trung Quốc khẳng định sẽ quyết tâm bám trụ ở thị trường Mỹ bất chấp mối đe dọa áp thuế 60% từ Chính quyền Trump. Tuy nhiên, điều này có dễ dàng khi ngành này đang chịu áp lực ngày càng lớn do căng thẳng thương mại kéo dài và thuế NK sẽ tác động đến hàng loạt các yếu tố có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng?
(vasep.com.vn) Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đang kêu gọi các nhà cung cấp tham gia đấu thầu hơn một triệu pound hải sản Thái Bình Dương khai thác tự nhiên cho các chương trình thực phẩm trong nước năm 2025.
(vasep.com.vn) Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, kim ngạch XK cá tra tháng 10/2024 đạt gần 202 triệu USD, tăng 17% so với tháng 10/2023. Lũy kế XK cá tra 10 tháng đầu năm nay sang các thị trường đạt 1,7 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
(vasep.com.vn) Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, giá trị xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam tiếp tục tăng trong tháng 10/2024. Nhờ đó, tính đến hết tháng 10/2024 giá trị xuất khẩu tăng 11% so với cùng kỳ, đạt hơn 8,2 tỷ USD. Xuất khẩu các nhóm sản phẩm thuỷ sản của Việt Nam đều tăng so với cùng kỳ, trừ mực và bạch tuộc.
(vasep.com.vn) Chiến thắng của Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ đang tạo nên làn sóng lan rộng trong ngành vận tải container và được coi là một trở ngại tiềm tàng đối với thương mại quốc tế.
Ngày 14/11, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Tọa đàm giữa các Trưởng Cơ quan đại diện (CQĐD) Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2024-2027 với lãnh đạo các hiệp hội, doanh nghiệp khu vực phía Nam.
(vasep.com.vn) Trung Đông là một thị trường tiềm năng đối với ngành xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. XK thủy sản sang khối thị trường này liên tục gia tăng trong những năm gần đây với kim ngạch từ 200 – 320 triệu USD. Ước tính năm 2024, XK thủy sản Việt Nam sang Trung Đông đạt 330 triệu USD, tăng 6% so với năm 2023.
(vasep.com.vn) Tháng 10/2024, XK tôm Việt Nam đạt 394 triệu USD, tăng 24%. Lũy kế 10 tháng đầu năm nay, XK tôm mang về 3,2 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. XK sang tất cả các các thị trường tiêu thụ chính đều ghi nhận tăng trưởng 2 con số trong tháng 10 năm nay.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn