Mời dự Hội nghị các Doanh nghiệp XK thủy sản khu vực Đồng Bằng Sông Cứu Long

Thông báo 13:45 19/04/2016 708
(vasep.com.vn) Vào lúc 8h30’, ngày 20/4/2016, Hội nghị Doanh nghiệp thủy sản khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long lần thứ nhất với chủ đề: “Doanh nghiệp thủy sản Đồng Bằng Sông Cửu Long ứng phó với biến đổi khí hậu để hội nhập thành công” sẽ được tổ chức tại Hội trường sảnh 5 – Khách sạn Cửu Long, số 52 Quang Trung, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Quý 1 đầu năm 2016,  xuất khẩu thủy sản cả nước đạt 1.400 triệu USD tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù kim ngạch xuất khẩu thủy sản tăng so với cùng kỳ, tuy nhiên trong những tháng đầu năm 2016 các Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thách thức làm ảnh hưởng đến xuất khẩu Thủy sản.

Biến đổi khí hậu, xâm ngập mặn kéo dài, dịch bệnh trên thủy sản nuôi trong những tháng đầu năm đang ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất nguyên liệu, gây thiếu hụt nguyên liệu, tăng giá nguyên liệu làm tăng giá thành của sản phẩm dẫn  đến giảm sức cạnh tranh của thủy sản Việt Nam so với các nước xuất khẩu khác.

Thêm vào đó, những rào cản thương mại, rào cản kỹ thuật của các nước nhập khẩu thủy sản ngày càng nhiều hơn  đang trở thành gánh nặng trong thời gian tới, cần có sự nỗ lực và đồng lòng cao của các Doanh nghiệp để có thể vượt qua.

Trong khi đó từ Quý 2/2016 theo quy định mới của Ngân hàng nhà nước, các Doanh nghiệp thủy sản cũng đang mất dần khả năng tiếp cận nguồn vốn vay lãi suất thấp do không được vay ngọai tệ để thu mua chế biến. Các Doanh nghiệp cũng khó khăn hơn trong việc xác định hạn mức, thời hạn, lãi suất khi vay vốn ngân hàng phục vụ cho nuôi trồng thủy sản, thu mua và xuất khẩu do hậu quả chưa khắc phục được từ chính sách tín dụng của các ngân hàng thương mại trong những năm trước.

Để đạt được mục tiêu trên 7 tỷ USD xuất khẩu thủy sản của cả nước trong năm 2016, các Doanh nghiệp ĐBSCL vẫn sẽ là lực lượng quyết định và là động lực quan trọng của xuất khẩu thủy sản Việt Nam với hai mặt hàng chủ lực tôm nước lợ và cá tra xuất khẩu để có thể đóng góp trên 70% vào kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đề xuất sáng kiến tổ chức Hội nghị Doanh nghiệp Thủy sản khu vực ĐBSCL trở thành hoạt động thường niên trong tháng 4 hàng năm, sau Hội chợ Bắc Mỹ và trước Hội chợ Châu Âu, sẽ là thời gian thuận lợi để có được thông tin nhiều nhất.

Hiệp Hội kỳ vọng Hội nghị sẽ là diễn đàn lớn vì mục tiêu phát triển xuất khẩu thủy sản, là nơi tập hợp trí tuệ và tâm huyết của những Doanh nghiệp thủy sản cùng góp ý kiến và trao đổi kinh nghiệm nhằm tìm ra các giải pháp để xuất khẩu thủy sản Việt Nam tiếp tục phát triển một cách ổn định và bền vững, tiến tới mục tiêu xuất khẩu thủy sản có sự tăng trưởng nhưng với chất lượng cao, vượt qua được những thách thức và trở ngại, hội nhập quốc tế ngày càng có hiệu quả, tạo ra diện mạo mới cho xuất khẩu thủy sản Việt Nam trên thị trường thế giới.

Hiệp hội trân trọng kính mời lãnh đạo quý Doanh nghiêp sắp xếp đến tham dự Hội nghị này để cùng nhau thảo luận những khó khăn vướng mắc đang gặp phải nhằm tìm ra các giải pháp hỗ trợ sản xuất và xuất khẩu thủy sản trong thời gian tới.

VASEP rất mong sớm nhận được xác nhận tham dự của quý doanh nghiệp để hội nghị có thể được tổ chức thành công tốt đẹp. Mọi thông tin liên hệ hoặc đăng ký tham dự xin liên hệ Cô Quế Phương: quephuong@vasep.com.vn, điện thoại: 08 62810430 (25) hoặc Cô Thùy Dung: thuydung@vasep.com.vn, điện thoại: 08 62810430 (0).

TIN MỚI CẬP NHẬT

Nhiều doanh nghiệp thuỷ sản chú trọng phát triển thị trường nội địa

 |  10:27 18/07/2024

Ngoài việc đẩy mạnh xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp thủy sản đang mở rộng thị phần tại thị trường nội địa nhằm hoàn thành kế hoạch đề ra.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo khẩn trương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản

 |  10:15 18/07/2024

(vasep.com.vn) Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái giao các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết 3 kiến nghị của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thủy sản.

Ngư dân ở Newfoundland biểu tình để bảo vệ nguồn lợi cá tuyết

 |  09:08 18/07/2024

(vasep.com.vn) Bộ trưởng Thủy sản Canada Diane Lebouthillier đã thông báo vào ngày 28/6 rằng lệnh cấm 32 năm đối với cá tuyết miền Bắc sẽ kết thúc trong năm nay, với hạn ngạch 18.000 tấn. Với việc quay trở lại nghề đánh cá thương mại, những người đánh cá ngoài khơi cũng được phép đánh bắt cá tuyết trở lại.

Sản lượng thức ăn nuôi tôm của Trung Quốc tăng vọt

 |  09:03 18/07/2024

(vasep.com.vn)Theo chuyên gia nuôi trồng thủy sản Jin Niu, giáo sư tại Đại học Sun Yat-Sen, sản lượng thức ăn tôm của Trung Quốc đạt 1,824 triệu tấn vào năm 2023, tăng đáng kể so với 1,656 triệu tấn của năm trước đó.

Nhập khẩu tôm của Mỹ năm 2024 có thể tăng so với 2023

 |  08:59 18/07/2024

(vasep.com.vn) Nhập khẩu tôm vào thị trường Mỹ bắt đầu tăng từ tháng 5, bất chấp quy định sơ bộ về thuế chống trợ cấp và thuế chống bán phá giá áp dụng lên các quốc gia xuất khẩu.

Đề xuất các chỉ số bền vững mới cho thành phần thức ăn nuôi trồng thủy sản

 |  08:54 18/07/2024

(vasep.com.vn)Một bài đánh giá được công bố trên Tạp chí Khoa học Thủy sản và Nuôi trồng Thủy sản đề xuất sử dụng đánh giá vòng đời (LCA) làm tiêu chuẩn để đánh giá tính bền vững của các thành phần thức ăn nuôi trồng thủy sản. Bài đánh giá được công bố trên tạp chí Reviews in Fisheries Science and Aquaculture đề xuất sử dụng LCA để đánh giá tính bền vững của các thành phần thức ăn nuôi trồng thủy sản.

Các tổ chức phi chính phủ kêu gọi chính phủ Na Uy cấm dầu cá có nguồn gốc từ Tây Phi

 |  08:55 17/07/2024

(vasep.com.vn) Tổng cộng có 39 tổ chức từ Tây Phi và Na Uy đã kêu gọi chính phủ Na Uy cấm sử dụng dầu cá có nguồn gốc từ Tây Phi tại các trang trại nuôi cá hồi của quốc gia này. Một phần đáng kể dầu cá được sử dụng trong ngành cá hồi của Na Uy có nguồn gốc từ Tây Phi, góp phần đảm bảo an ninh lương thực trong khu vực.

Yuehai Feed của Trung Quốc thua lỗ trong nửa đầu năm

 |  08:52 17/07/2024

(vasep.com.vn) Trong khi một nhà sản xuất thức ăn thủy sản Trung Quốc báo cáo rằng họ kỳ vọng đạt lợi nhuận kỷ lục trong nửa đầu năm thì một nhà sản xuất khác lại dự đoán mức lỗ lớn hơn, do tình hình thị trường nuôi trồng thủy sản Trung Quốc đang gặp nhiều thách thức. Guangdong Yuehai Feeds Group đã nêu lý do thời tiết khắc nghiệt, thị trường hải sản ảm đạm và giá thức ăn chăn nuôi giảm là nguyên nhân dẫn đến hiệu suất suy yếu.

Đóng cửa ngư trường: Thúc đẩy nghề cá bền vững

 |  08:50 17/07/2024

(vasep.com.vn) Trong một động thái mang tính bước ngoặt, ba quốc gia Tây Phi: Benin, Bờ Biển Ngà và Ghana đã hợp lực để bảo vệ tài nguyên biển của họ bằng cách thực hiện các mùa đóng cửa toàn diện cho toàn bộ nghề cá của họ. Nỗ lực phối hợp này đánh dấu một bước quan trọng hướng tới việc thiết lập một mùa đánh bắt cá khép kín trong khu vực, đảm bảo tính bền vững lâu dài của nghề cá.

VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội

Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO

Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

© Copyright 2020 - Mọi hình thức sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VASEP

DANH MỤC