Thị trường Indonesia

(vasep.com.vn) Trước sức ép từ chính sách thuế mới của Mỹ, các doanh nghiệp tôm Indonesia đang nỗ lực tìm kiếm thị trường thay thế như Trung Quốc, Trung Đông và châu Âu nhằm giảm phụ thuộc vào thị trường xuất khẩu chủ lực.

(vasep.com.vn) Indonesia hiện là nhà cung cấp thủy sản lớn thứ tư cho Hoa Kỳ tính theo giá trị, với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 1,9 tỷ USD trong năm 2024. Các mặt hàng chủ lực của nước này bao gồm tôm, cua xanh và cá ngừ.

(vasep.com.vn) Sản lượng thủy sản tăng 2%, cho thấy xu hướng tích cực đối với an ninh lương thực quốc gia và đóng góp kinh tế.

(vasep.com.vn) Xuất khẩu tôm của Indonesia tăng 24% về giá trị lên 575 triệu USD trong 4 tháng đầu năm 2025, nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với tôm thẻ chân trắng và các sản phẩm nấu chín.

(vasep.com.vn) Indonesia đã công bố kế hoạch trị giá 1,6 triệu USD để chuyển đổi 20.000 ha ao nuôi tôm bỏ hoang ở bờ biển phía bắc Java thành các trang trại nuôi cá rô phi năng suất cao.

(vasep.com.vn) Với mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 1,29 tỷ USD trong năm nay, Indonesia tập trung vào đa dạng hóa, chất lượng và mở rộng các nhà xuất khẩu được phê duyệt.

Indonesia đang lên kế hoạch tăng cường xuất khẩu cá hồng sang thị trường Hoa Kỳ, nhắm đến nhu cầu hải sản ngày càng tăng tại đây và xu hướng đa dạng hóa của các nhà nhập khẩu như Charoen Pokphand Foods (CPF).

(vasep.com.vn) Chính sách thương mại mới nhất do chính phủ Indonesia ban hành gây ảnh hưởng đến ngành xuất khẩu ghẹ xanh ở mức độ nghiêm trọng hơn so với các loại thủy sản nội địa khác.

(vasep.com.vn) Một nhà điều hành có công ty đang hoạt động tốt trong thời điểm khó khăn này cho biết, giá tôm toàn cầu thấp và các vấn đề về dịch bệnh ở Indonesia đang khiến một số nông dân thua lỗ lớn và phải tìm cách thoát ra.

(vasep.com.vn) Trước quy định chặt chẽ của Mỹ về thuế đối kháng và thuế chống bán phá giá dành cho tôm nhập khẩu, chính phủ Indonesia đã lên kế hoạch đa dạng hóa thị trường xuất khẩu tôm.

(vasep.com.vn) Tổng thống Indonesia Joko "Jokowi" Widodo  cho rằng, nhu cầu toàn cầu cực kỳ lớn đối với cá rô phi là cơ hội kinh doanh lớn cho Indonesia, do vậy, nước này nên khai thác nhiều hơn vào thị trường cá rô phi tiềm năng. 

(vasep.com.vn) Vùng biển Indonesia bao gồm 11 Khu vực quản lý nghề cá của Cộng hòa Indonesia (WPPNRI), với tiềm năng về nguồn lợi thủy sản đa dạng tùy theo đặc điểm của từng khu vực.

(vasep.com.vn) Dữ liệu của Liên Hợp Quốc cho thấy trong 30 năm qua, các trang trại nuôi tôm đã tăng sản lượng lên 1.000% nhưng các nhóm bảo tồn cho rằng điều này khiến rừng ngập mặn phải trả giá.

(vasep.com.vn) Bộ Hàng hải và Thủy sản Indonesia (KKP) đã hoàn tất thỏa thuận giảm thuế xuất khẩu từ 9,6% xuống 0% đối với 4 mặt hàng cá ngừ chế biến sang Nhật Bản. Thuế xuất khẩu 0% áp dụng cho cá ngừ đóng hộp và cá ngừ vằn đóng hộp cũng như hai mức thuế đối với katsuobushi, với mã HS 1604.14-091, và các sản phẩm cá ngừ khác, với mã HS 1604.14-099, ban đầu từ 9,6% đến 0%.