Trung Quốc: Các nhà máy thủy sản ở Đại Liên vẫn đóng cửa mặc dù thành phố đã mở cửa trở lại

(vasep.com.vn) Chính quyền thành phố cảng Đại Liên của Trung Quốc đã thông báo cho các công ty trong một số lĩnh vực tiếp tục sản xuất một cách "tích cực" sau khi đợt bùng phát COVID-19 được kiểm soát. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho biết, tất cả các công ty trong chuỗi lạnh, bao gồm cả cơ sở chế biến thủy sản đông lạnh và kinh doanh kho lạnh vẫn đóng cửa trong thời điểm hiện tại.

Trung Quốc Các nhà máy thủy sản ở Đại Liên vẫn đóng cửa mặc dù thành phố đã mở cửa trở lại

Trong 9 ngày tính đến ngày 29/11, chính quyền Đại Liên không thông báo về trường hợp địa phương nào của COVID-19 trong thành phố, theo phát ngôn viên của Văn phòng Thông tin Chính quyền Thành phố Đại Liên.

Các địa điểm giải trí bao gồm rạp chiếu phim, quán karaoke, phòng đánh cờ, hồ bơi, thư viện và bảo tàng sẽ mở cửa trở lại từ ngày 6/12.

Chính quyền Đại Liên cho biết họ dự kiến sẽ hạ cấp toàn bộ thành phố xuống "mức độ rủi ro thấp" vào ngày 4 tháng 12. Thành phố hiện được xếp hạng là khu vực "rủi ro trung bình".

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, trọng tâm của các vụ việc là tại hai nhà chế biến thủy sản lớn, Công ty thực phẩm Đại Liên Keqiang và Công ty thực phẩm Haikuo, và tại một trường đại học ở khu Zhuanghe. Haikuo là công ty con của Dalian Haiqing Food Co., một trong những nhà chế biến cá hồi và cá hồi hướng đến xuất khẩu lớn nhất Trung Quốc.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục