Nhãn 'cá tự nhiên' - yếu tố quan trọng thu hút người mua cá minh thái Alaska

(vasep.com.vn) Đó là thông điệp được gửi đến các nhà tiếp thị trong hội thảo trên web của Viện Tiếp thị Thủy sản Alaska (ASMI) được tổ chức trực tuyến vào tuần trước. Khoảng 61% người tiêu dùng được khảo sát cho rằng khi mua cá thì tính bền vững là "quan trọng".

Nhãn cá tự nhiên  yếu tố quan trọng thu hút người mua cá minh thái Alaska

Bất kỳ ai bán cá minh thái như  thực phẩm lành mạnh cho người tiêu dùng cần phải nhấn mạnh tính "hoang dã" trong "cá minh thái Alaska khai thác tự nhiên" liên quan tính bền vững về môi trường - điều đó quan trọng hơn cả xuất xứ.

Lydia Moore, điều phối viên truyền thông xã hội và thành viên của Tổ chức Sản xuất Cá minh thái Alaska Chính hãng (GAPP), nói với các thành viên khác của ủy ban cá thịt trắng rằng khách hàng thực sự quan tâm đến tính bền vững và những người bán cá minh thái ần chú trọng hơn vào khía cạnh đó trong thông điệp của họ để có cơ hội thành công lớn nhất.

"Tính bền vững ngày càng đi lên trong tâm trí người tiêu dùng và đã phát triển vượt ra ngoài các chứng nhận từ các tổ chức đáng tin cậy. Việc đóng dấu/chứng nhận trên bao bì hoặc trên trang web không còn đủ nữa.  Ngôn ngữ thân thiện với người tiêu dùng như 'đánh bắt tự nhiên' phải được đưa vào các kênh giao tiếp vì nó làm tăng khả năng mua hàng."

"Cá hoang dã" và "đánh bắt tự nhiên" là thuật ngữ bán hàng, không phải là sự phân biệt sinh học, nhưng người tiêu dùng ngày càng nhận thức được giá trị của thực phẩm dinh dưỡng tự nhiên và bền vững, Moore nói.

Bà nói: "Các thuật ngữ như 'đánh bắt tự nhiên' sẽ tiếp tục đặt cá minh thái Alaska hoang dã với các protein động vật khác sử dụng các thuật ngữ như 'hữu cơ'". "Việc chú ý vào thông điệp từ "tự nhiên' là quan trọng vì nó có tác động gấp đôi so với hữu cơ và mang lại lợi thế cạnh tranh cho cá minh thái Alaska tự nhiên."

Một cuộc khảo sát trực tuyến ở Mỹ giữa một mẫu đại diện trên toàn quốc gồm những người lớn từ 18 tuổi trở lên trong khoảng thời gian từ ngày 14 /8 đến ngày 26/8 cho thấy rằng lần đầu tiên, "tính bền vững" chiếm ưu thế hơn xuất xứ trong các mục tiêu ưu tiên. Theo thứ tự, "hương vị", "chi phí", "sức khỏe", "dễ dàng chế biến" "tính linh hoạt" của việc thưởng thức - mọi người sẽ thích nó chứ? -  đi trước tính bền vững và xuất xứ.

Khoảng 61% người tiêu dùng được khảo sát cho rằng khi mua cá thì tính bền vững là "quan trọng". Sản phẩm "an toàn cho đại dương" đứng đầu tiên, ở mức 70%; 67% muốn những gì họ mua để đảm bảo "nguồn cung cấp cho thế hệ tương lai"; 64% thích "quản lý nghề cá" trong các mô tả hàng hoá của họ.

Sau tính bền vững, 56% muốn các sản phẩm "không chất thải"; Kết quả khảo sát cho thấy 55% thích "carbon print" - có lẽ là thiếu một cái - trong khi 53% thích "bao bì có thể tái chế" và 52% thích các sản phẩm quảng cáo "khả năng truy xuất nguồn gốc" của riêng họ.

Các nhà tiếp thị phải liên tục đẩy nội dung của họ trên nhiều nền tảng để xây dựng nhận thức về thương hiệu và giáo dục sản phẩm. Họ cũng nên xác định các đối tác đáng tin cậy và sử dụng chúng để thúc đẩy thông điệp. Công thức nấu ăn và nội dung trực quan là những công cụ quan trọng đối với bất kỳ thông điệp nào vì thị hiếu vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với người mua.

Năm ngoái GAPP đã hợp tác với 10 nhà bán buôn và bán lẻ thực phẩm để thúc đẩy cá minh thái Alaska trở thành một món ăn tuyệt vời để ăn, bao gồm Trans-Ocean Products, High Liner Foods, US Foods và Neptune Sustainable Ocean Snacks.

Trong tương lai, GAPP đang thúc đẩy cá minh thái Alaska bằng chiến dịch "Trượt tuyết trong những ngày nghỉ cùng surimi" vào cuối năm nay và đang xây dựng một bức tranh tường cá minh thái Alaska khổng lồ tại Pier 91 ở Seattle, Washington, Moore cho biết.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục