Theo đó, quy định tại khoản 3 Điều 1 Thông tư 12/2017/TT-BKHCN sửa đổi bổ sung điểm a, điểm c khoản 2 Điều 6 Thông tư số 26/2012/TT-BKHCN không tước bỏ quyền khiếu nại của người bán hàng.
Khoản 3 Điều 1 Thông tư 12/2017/TT-BKHCN sửa đổi, bổ sung điểm a, điểm c khoản 2 Điều 6 Thông tư số 26/2012/TT-BKHCN có quy định: “… Mỗi mẫu được chia làm hai đơn vị mẫu, một đơn vị mẫu để mang đi thử nghiệm, một đơn vị mẫu lưu tại cơ quan kiểm tra…”. Với quy định này và các quy định nêu tại khoản 5 Điều 15 và khoản 1 Điều 64 của Luật Chất lượng sản phẩm hàng hoán, thì “đơn vị mẫu lưu tại cơ quan kiểm tra” sẽ được sử dụng để giải quyết khiếu nại của người bán hàng (nếu có) đối với kết luận của đoàn kiểm tra về kết quả thử nghiệm mẫu hoặc khiếu nại của người bán hàng (nếu có) về quyết định của cơ quan kiểm tra, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền với lý do kết quả thử nghiệm mẫu không chính xác.
Thư kiến nghị của 7 Hiệp hội gửi Thủ tướng Chính phủ