674 doanh nghiệp thủy sản Việt Nam được phép xuất khẩu sang Đài Loan

Theo thông tin của Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT), mới đây, Tổng cục Quản lý Dược và thực phẩm Đài Loan (TFDA) đã có văn bản gửi Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc công bố danh sách doanh nghiệp thủy sản Việt Nam đạt chuẩn được phép xuất khẩu thủy sản vào Đài Loan (Trung Quốc). Theo danh sách được công bố lần này, đã có 674 doanh nghiệp của Việt Nam được TFDA cấp phép xuất khẩu sản phẩm thủy sản.

Văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết, theo thông báo của TFDA, danh sách doanh nghiệp xuất khẩu cua sống (Live Crabs) hiện không đổi so với kỳ xét duyệt trước và có 674 doanh nghiệp của Việt Nam được TFDA cấp phép xuất khẩu sản phẩm thủy sản sang thị trường này. So với lần trước, số lượng doanh nghiệp thuỷ sản được cấp phép xuất khẩu thuỷ sản đợt này đã tăng thêm 36 doanh nghiệp kể từ khi công bố doanh sách 638 doanh nghiệp thuỷ sản được cấp phép xuất khẩu vào thị trường này hồi tháng 10/2019. 

Các doanh nghiệp này đã được TFDA phối hợp với cơ quan chức năng Việt Nam cấp mã số định danh doanh nghiệp để tiện quản lý. Chỉ có các doanh nghiệp nằm trong Danh sách đã được TFDA xét duyệt mới được phép xuất khẩu thủy sản vào Đài Loan.

Thông báo của TFDA cũng cho biết, danh sách này có hiệu lực từ ngày 10/7/2020 (tính từ thời điểm hàng hóa rời cảng xuất). 

Danh sách doanh nghiệp thủy sản Việt Nam được phép XK vào thị trường Đài Loan vui lòng xem tại đây

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục