Nhà sản xuất surimi Mỹ tiếp tục thúc đẩy đổi mới

(vasep.com.vn) Từ rất lâu trước khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine vào tháng 2/2022, nhà sản xuất thủy sản surimi lớn thứ hai của Mỹ, Aquamar, cũng đã đa dạng hóa nguồn cung cấp cá của họ, trước quan ngại về nguồn cung cá minh thái và lạm phát. Việc linh hoạt trong việc kết hợp các nguyên liệu đầu vào thậm chí còn quan trọng hơn trước đây, ông Daryl Gormley, Giám đốc điều hành công ty Aquamar cho biết.

Trong khi cá minh thái Alaska đã, đang và sẽ tiếp tục là một phần quan trọng trong danh mục đầu tư của Aquamar, công ty đang trộn thêm cá hake, itoyori (threadfin) và cá tuyết lam phương bắc vào công thức chế biến của mình. Giá cá minh thái, cũng như các nguyên liệu đầu vào và chi phí surimi khác, vẫn đang tăng liên tục và cuộc xung đột tại Ukraine "chỉ là đổ thêm dầu vào lửa", ông Gormley cho biết.

Tác động của cuộc xâm lược của Nga đối với Aquamar và ngành thủy sản nói chung vẫn chưa thể đánh giá đầy đủ, ông Gormley cho biết thêm. Tác động trực tiếp có thể nhỏ, nhưng tác động gián tiếp, thì rất khó để nói, tác động có thể sẽ rất đáng kể vì cuộc xung đột đang gây xáo trộn cho toàn bộ thị trường.

Về lâu dài, các khoản đầu tư của công ty sẽ hỗ trợ các nhà cung cấp cá minh thái vùng Viễn Đông của Nga trong việc xây dựng các tàu và cơ sở hạ tầng để cải thiện chất lượng sản phẩm của họ. Những khoản đầu tư đó có thể thu hút nhiều khách hàng tiêu dùng surimi.

Aquamar chuẩn bị tốt hơn các nhà sản xuất surimi đối thủ trong việc thích ứng với những thay đổi nhanh chóng của chuỗi cung ứng và thị trường. Đó là bởi vì Aquamar và Shining Ocean, không phụ thuộc vào các doanh nghiệp đánh bắt và chế biến tích hợp, coi surimi là một sản phẩm phụ.

Củng cố, đổi mới

Một phần lớn của các kế hoạch tăng trưởng của Aquamar liên quan đến việc đổi mới sản phẩm, tái tạo một danh mục đã không thay đổi trong nhiều thập kỷ.

Công ty dự định thay đổi danh mục surimi dựa trên 3 "nền tảng" mới, một trong số đó là hàng loạt cải tiến cho dòng surimi cốt lõi của mình. Thứ hai là tập trung vào thủy sản "ăn liền" và thứ ba là sản phẩm "dựa trên thực vật" thay thế cho surimi làm từ cá truyền thống, điều này có thể sẽ hấp dẫn những người tiêu dùng lo ngại về tính bền vững, phúc lợi động vật và hàm lượng thủy ngân trong cá.

Tại triển lãm thủy sản Boston gần đây, gian hàng của Aquamar trưng bày các mẫu của dòng sản phẩm ăn liền Day's Catch của công ty và "fish bites".

Gian hàng còn có Aquamar's Tampico Dip, một món thủy sản nhúng theo phong cách Mexico, được làm từ cá minh thái Alaska.

Aquamar's Tampico Dip, một món thủy sản nhúng theo phong cách Mexico, được làm từ cá minh thái Alaska.

Những cải tiến cho dòng surimi cốt lõi của Aquamar vẫn đang được tiếp tục. Ngoài ra, Aquamar vẫn đang phát triển dòng sản phẩm dựa trên thực vật, ông Gormley cho biết.

Phương Linh (Theo Undercurrent News)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục