Brazil: GeneSeas mở rộng sản xuất cá rô phi, xây dựng nhà máy mới

(vasep.com.vn) CEO Breno Davis thuộc Công ty GeneSeas của Brazil cho biết, công ty dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất cá rô phi tại Mỹ trong năm nay với mục tiêu tăng gấp đôi năng suất chế biến.

Davis chia sẻ trong Triển lãm Seafood Expo Bắc Mỹ tổ chức tại Boston, Massachusetts vừa qua rằng, công ty ông đã đầu tư tổng cộng 6 triệu USD để mở rộng năng suất sản xuất và chế biến.

Nhà máy mới dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 10/2018, trong khi công ty dự kiến ​​sản xuất 18.000 tấn cá rô phi vào năm 2018, tăng từ 14.000 tấn vào năm 2017.

Trong khi đó, GeneSeas cũng đã "củng cố vị trí" của mình trong lĩnh vực bán lẻ.

Davis cho biết thêm rằng công ty cũng đã có vị trí vững chắc hơn trong ngành phân phối dịch vụ ăn uống với doanh thu bán lẻ của công ty đã tăng trưởng 100% trong năm qua.

Theo Davis, nhu cầu tiêu thụ thủy hải sản ở Brazil đang gia tăng mỗi tháng và nhu cầu tiêu thụ tăng vượt nguồn cung.

Công ty sẽ bắt đầu trong năm nay để sản xuất các sản phẩm giá trị gia tăng. Công ty sẽ ra mắt dòng sản phẩm tẩm ướp mới, bao gồm cá philê, tapas và cắt thanh.

Cá rô phi chiếm khoảng 50-60% doanh thu của công ty. Một phần trong sản xuất cá rô phi tươi của công ty được XK sang Hoa Kỳ.

Năm 2016, GeneSeas sáp nhập với nhà phân phối của Brazil là DellMare.

GeneSeas cũng đang tăng doanh số bán cá hồi, vẹm, cá hake, và các loài khác. David ghi nhận rằng năm 2017, doanh số bán cá hồi tiếp tục tăng mạnh dù giá cả cao hơn. Ông chỉ ra mức tăng gần đây về giá cá hồi ở Brazil từ khoảng 6 USD/kg hồi tháng 2/2018 lên khoảng 6,80 USD/kg vào tháng 3/2018. Theo Breno, giá cá hồi có thể giảm trở lại sau lễ Phục Sinh.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục