Ấn Độ: MPEDA sản xuất giống cá rô phi nuôi biến đổi gen tại Kerala

(vasep.com.vn) Theo tờ Thời báo Ấn Độ, Cục Xúc tiến thủy sản Ấn Độ (MPEDA) cho biết cơ quan này đang bắt đầu sản xuất giống cá rô phi nuôi biến đổi gen (GIFT) tại khu vực nuôi trồng thủy sản đa loài gần Kochi. Trong năm 2019, MPEDA đã bán 3 triệu giống GIFT được sản xuất tại Trung tâm Nuôi trồng thủy sản Rajiv Ghandi (RGCA) ở bang láng giềng của bang Tamil Nadu thông qua trang trại Vallarpadam cho nông dân Keralan.

Theo TG Manoj Kumar, chủ trang trại ở Kochi, trong năm 2020, trại giống có kế hoạch tăng khối lượng giống GIFT lên 5 triệu giống. Giống sẽ được sản xuất tại chỗ tại từ tháng 6/2020 – tháng 10/2020, sau đó được vận chuyển từ Kerala đến trang trại Tamil Nadu từ tháng 11/2020 – tháng 3/2021

Theo Kumar, trại giống Tamil Nadu thường không hoạt động từ tháng 4 – tháng 8 hàng năm do nhiệt độ cao dù người nuôi ở Kerala muốn tối đa hóa lượng giống thả nuôi trong suốt thời gian gió mùa. Sản xuất giống tại địa phương dường như là giải pháp tự nhiên cho vấn đề này.

RGCA cũng đang nỗ lực để mở thêm 2 trang trại sản xuất giống GIFT tại Kerala. Hiện nay, trung tâm này đang là đơn vị duy nhất ở Ấn Độ có thể sản xuất giống GIFT. Theo The Times, hiện tại nguồn cung đang thiếu 6 triệu giống so với nhu cầu trên thị trường, điều này đồng nghĩa với việc người nuôi đang phải mua những giống kém chất lượng, tăng trưởng không tốt như mong đợi. 

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục