Mỹ công bố hai đơn vị trúng thầu hợp đồng lớn bán cá minh thái cho USDA

(vasep.com.vn) Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã công bố kết quả thầu trị giá gần 20,9 triệu USD (17 triệu EUR) mua cá minh thái Alaska để sử dụng trong các chương trình hỗ trợ dinh dưỡng và thực phẩm của liên bang.
Mỹ công bố hai đơn vị trúng thầu hợp đồng lớn bán cá minh thái cho USDA
Mỹ công bố hai đơn vị trúng thầu hợp đồng lớn bán cá minh thái cho USDA

Hai nhà cung cấp đã giành được hợp đồng cá minh thái: Trident Seafood có trụ sở tại Seattle, Washington, kiếm được hợp đồng trị giá 15,1 triệu USD (12,4 triệu EUR), trong khi Channel Fish Processing ở Braintree, Massachusetts, có hợp đồng gần 5,8 triệu USD (4,8 triệu EUR).

Theo Craig Morris, Giám đốc điều hành của hiệp hội thương mại và tiếp thị cá minh thái Alaska, đây là lần thứ ba trong lịch sử, USDA mua cá minh thái. USDA đã mua cá minh thái Alaska trị giá 20 triệu USD (16,6 triệu EUR) như một phần của hợp đồng lớn mua các sản phẩm tôm và cá trị giá 70,9 triệu USD (58,7 triệu EUR) của Hoa Kỳ vào đầu tháng này.

Morris cho biết cá minh thái Alaska đã vươn lên vị trí thứ tư trong danh sách các loại hải sản được người Mỹ tiêu thụ nhiều nhất. USDA rõ ràng đang cung cấp đúng sản phẩm mà người Mỹ ngày càng chọn mua nhiều hơn: cá minh thái Alaska tự nhiên.

Gói hỗ trợ này dành cho một số sản phẩm cá minh thái, bao gồm cá cắt thanh, cá miếng tẩm bột, phi lê, và block rời để chế biến lại thành các thành phẩm khác nhau.

USDA cũng thông báo mua cá da trơn nuôi nội địa trị giá gần 19 triệu USD (15,6 triệu EUR). Hợp đồng trị giá 18,8 triệu USD (15 triệu EUR) philê cá da trơn và cá da trơn cắt thanh tẩm bột đã được trao cho America’s Catch ở Itta Benna, Mississippi; Heartland Catfish ở Itta Bena; Liên hợp các công ty cá da trơn ở Isola, Mississippi; và Magnolia ở Tunica, Mississippi.

USDA hiện đang gọi thầu đối với 416.482 trường hợp bán cá hồi hồng đóng hộp. Hồ sơ dự thầu phải được nộp trước ngày 8/6 và kết quả sẽ được thông báo trước ngày 22/6/2021.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục