Mexico: Sản lượng nuôi cá rô phi tăng trưởng 16,1%/năm

(vasep.com.vn) Theo Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi, Phát triển nông thôn, Thủy sản và Thực phẩm Mexico (SAGARPA), nguồn cung cá rô phi chất lượng và an toàn của nước này đủ cho nhu cầu trong nước nhờ sản lượng ngày càng gia tăng với mức tăng trưởng trung bình là 16,1%/năm.

Tổng cục Quản lý vệ sinh, An toàn, Chất lượng Thực phẩm quốc gia (SENASICA) (thuộc (SAGARPA) thông báo, nước này đã thành lập một Ban liên ngành chuyên môn bao gồm các nhà sản xuất, các nhà nghiên cứu, các nhà tư bản công nghiệp và Ủy ban Y tế Nuôi trồng thủy sản (CESAs) nhằm phát động các chương trình đào tạo tăng cường sản xuất cá rô phi cấp quốc gia.

Việc thành lập Ban liên ngành với mục tiêu thúc đẩy triển khai thực hành sản xuất tốt và hệ thống giảm rủi ro ô nhiễm, bao gồm: làm sạch và khử trùng ao, thiết bị và phương tiện vận chuyển, xử lý chất thải vệ sinh, phân tích trong phòng thí nghiệm để xác minh điều kiện của nước và sử dụng các sản phẩm do SAGARPA quản lý nhằm nâng cao mức độ an toàn sinh học trong các trại nuôi thủy sản và ngăn ngừa các vấn đề vệ sinh có thể gây rủi ro cho hoạt động sản xuất.

Thông tin này được công bố sau cuộc họp với đại diện của chuỗi sản xuất, các nhà nghiên cứu và SENASICA để phối hợp hành động với mục đích thúc đẩy việc thực hiện các biện pháp an toàn và sức khỏe cho cá rô phi trong quá trình nuôi.

Mục tiêu cũng là để nhân rộng các đơn vị sản xuất giống thủy sản có các chứng chỉ về an toàn và sức khỏe và đem đến các sản phẩm chất lượng dinh dưỡng, vệ sinh và dinh dưỡng cao cho người tiêu dùng.

Tại cuộc họp, đại diện của CESAs đã báo cáo về thực trạng VS ATTP và hoạt động sản xuất cá rô phi đang diễn ra ổn định ở các địa phương như: Veracruz, Tabasco, Jalisco, Chiapas, Michoacán và Sinaloa. Cũng trong cuộc họp này, nhiều ý kiến được đưa ra nhấn mạnh vào việc các nhà sản xuất cần chú ý phòng ngừa, kiểm soát và loại trừ các loại dịch bệnh.

Hiện nay, Jalisco là bang nuôi cá rô phi lớn nhất Mexico,  chiếm tỷ trọng 18,5% sản lượng quốc gia, tiếp đó là bang Chiapas, chiếm 15,2% và Michoacán chiếm 12,1%.

Mexico là quốc gia sản xuất cá rô phi lớn thứ 9 trên thế giới mới mức tiêu thụ bình quân đầu người là 2kg/năm.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục