Giá cá minh bỏ đầu rút ruột (H&G) của Nga tăng

(vasep.com.vn) Giá cá minh thái bỏ đầu rút ruột (H&G) của Nga tăng sau khi chạm mức 1.100 USD/tấn.

Cuối tháng 4/2020, giá cá minh thái bỏ đầu rút ruột (H&G) của Nga giảm do nhu cầu NK các sản phẩm cá minh thái phile cấp đông hai lần từ Trung Quốc giảm do dịch COVID-19. Hiện tại, giá sản phẩm ở mức ổn định, có dấu hiệu tăng. Theo dữ liệu từ cổng thông tin giá của Undercurrentnews (Undercurrent prices portal), tuy mức giá cá minh thái bỏ đầu rút ruột (H&G) của Nga hiện tại thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2019 nhưng cao hơn so với cùng kỳ 2017 và năm 2016.

Một số nhà NK Trung Quốc cho biết hiện tại mức giá cá minh thái bỏ đầu rút ruột (H&G) cỡ từ 25 cm trở lên ở mức 1.150 USD/tấn. Hầu hết các nhà NK lớn sẽ cố định thời gian mua hàng trong tháng 3 hoặc tháng 4. Do đó, hiện tại không có nhiều đơn hàng trên thị trường.

Các nhà máy của Trung Quốc vẫn không NK để chế biến, họ vẫn đang chờ các đơn đặt hàng từ châu Âu và Bắc Mỹ, đặc biệt từ lĩnh vực dịch vụ thực phẩm.

Dữ liệu NK của EU cho thấy thị trường cho các sản phẩm cá minh thái phile cấp đông hai lần không có nhiều biến động.

Alexey Buglak, Giám đốc điều hành Hiệp hội đánh bắt cá minh thái Nga (PCA) của Nga, xác nhận mức giá 1.150 USD/tấn. Ở thị trường Nga, giá sản phẩm cao hơn một chút ở mức 1.180 USD/tấn.

Một Giám đốc điều hành của công ty khai thác của Nga, cho biết giá sản phẩm (H&G) đang tăng. Vụ khai thác ở biển Okhotsk (SOO) của Nga được chứng nhận bởi Hội đồng Quản lý Hàng hải (MSC) đã kết thúc. Tuy nhiên, hoạt động khai thác ở phía Tây biển Bering, nơi không được chứng nhận MSC, vẫn đang diễn ra. “Ở Nga, phần lớn hàng tồn kho (H&G) từ vụ khai thác ở biển SOO đã hết. Hiện tại, giá (H&G) bắt đầu tăng trở lại đối với cá khai thác ở biển Bering. Chúng tôi đang đạt doanh số 1.200 USD/ tấn và nhu cầu rất tốt, vì vậy tôi hy vọng giá sản phẩm sẽ tiếp tục tăng”.

Vụ khai thác ở biển SOO kết thúc vào ngày 10/4/2020, nhưng các công ty Nga có thêm khoảng 100.000 - 120.000 tấn để khai thác trong tháng 10/2020 ở biển SOO. Các thành viên PCA sẽ có thể bán sản phẩm khai thác này khi được MSC phê duyệt.

Ngày 15/5/2020, vụ khai thác cá minh thái mục tiêu bắt đầu ở phía tây Biển Bering. “Tình hình khai thác ở đó khá tốt. Nhưng chúng tôi không mong đợi nhiều đối với sản lượng khai thác ở đây vì TAC (tổng sản lượng khai thác cho phép) ở khu vực phía tây Biển Bering được thiết lập ở mức 309.000 tấn, thấp hơn 21% so với năm 2019, Bulgak cho biết.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục