Chính phủ Hoa Kỳ bắt đầu đấu thầu 320.000 pao cá da trơn tẩm bột

(vasep.com.vn) Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đang yêu cầu đấu thầu 320.000 pao cá da trơn cắt thanh tẩm bột. Các hồ sơ dự thầu hết hạn vào ngày 4/8. Số cá da trơn này sẽ được sử dụng trong Chương trình Bữa trưa Học đường Quốc gia và các Chương trình Hỗ trợ Thực phẩm và Dinh dưỡng khác của Liên bang.

Chính phủ Hoa Kỳ bắt đầu đấu thầu 320000 pao cá da trơn tẩm bột

USDA công bố các nhà cung cấp trúng thầu vào nửa đêm ngày 11/8. Các nhà cung cấp phải thực hiện giao hàng đến một số thành phố của Hoa Kỳ vào tháng Giêng và tháng Hai năm 2022.

Vào đầu tháng 5/2021, USDA đã yêu cầu đấu thầu gần 2,7 triệu pao cá da trơn nội địa và mua số cá trị giá gần 19 triệu USD (16 triệu EUR) vào cuối tháng 5.

Các hợp đồng mua philê cá da trơn không tẩm bột và cá da trơn cắt thanh đã được trao cho America’s Catch ở Itta Benna, Mississippi; Heartland Catfish ở Itta Bena; Các công ty cá da trơn hợp nhất ở Isola, Mississippi; và Magnolia Processing ở Tunica, Mississippi.

Vào giữa tháng 5, USDA đã công bố mức thu mua thủy sản tổng thể lớn nhất từ ​​trước đến nay: gồm các sản phẩm cá và tôm trị giá 70,9 triệu USD (60 triệu EUR).

Các giao dịch thu mua này là một phần của chương trình theo Khoản 32 của Bộ, thu mua hàng hóa dư thừa cho các chương trình dinh dưỡng. Các nhà lập pháp liên bang ở các bang sản xuất thủy sản đã nỗ lực tăng tài trợ cho chương trình trong một số dự luật cứu trợ COVID-19 để cung cấp thêm thị trường cho những ngư dân và ​​doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm trong đại dịch.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục