Xu hướng giá cá ngừ vằn Bangkok

(vasep.com.vn) Tháng 8/2020, việc tăng giá cá ngừ vằn tại Bangkok cho thấy xu hướng tương tự như những năm trước.

Các giao dịch cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cỡ >1,8kg đang được thực hiện ở mức cao hơn nhiều so với hai tuần trước, mức 1.450 USD/tấn. Các chủ tàu cho biết họ đã chốt các giao dịch quanh mức 1.600 USD/ tấn và dự kiến giá sẽ còn tăng lên cao hơn khoảng 100 USD/tấn. Tuy nhiên, các nhà thu mua cá ngừ nguyên liệu thô cho biết họ đã mua cá ngừ vằn với giá 1.550 USD/tấn và cũng được chào mức 1.600 USD/tấn.

Như vậy, cá ngừ vằn đông lạnh nguyên con cỡ >1,8kg tại Bangkok đang giao dịch ở mức 1.575 USD/tấn, tăng 8% chỉ trong hai tuần.

Trong thời gian diễn ra lệnh cấm sử dụng thiết bị dẫn dụ cá (FADs) tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương (WCPFC) giá cá ngừ vằn (Katsuwonus pelamis) thường tăng. Kể từ tháng 6 và tháng 7 khi xu hướng này bắt đầu dần dần cho tới khi chạm đỉnh vào khoảng tháng 8 và 9. Trong giai đoạn này, giá sẽ tăng thêm khoảng 350 USD/tấn. Cho tới khi kết thúc lệnh cấm vào tháng 9, giá bắt đầu giảm mạnh. Cụ thể, năm 2019 giá cá đã tăng từ mức chạm đáy 1.000 USD/tấn trong tháng 7 lên mức 1.300 USD trong 1 tháng sau đó. Tương tự, năm 2018, giá cá ngừ đã tăng 26% từ mức 1.400 USD/tấn giữa tháng 7 lên mức 1.640 USD/tấn trong tháng 9.

Nhu cầu nguyên liệu thô đang ổn định, các nhà sản xuất đồ hộp Thái Lan hiện đang mua cá ngừ vằn với khối lượng nhỏ để tiếp tục sản xuất phục vụ nhu cầu trước mắt. Các nhà sản xuất đang hạn chế mua nguyên liệu vào với khối lượng lớn để giải phóng bớt lượng tồn kho, và họ có thể mua vào với số lượng lớn khi giá nguyên liệu giảm.

Sản lượng khai thác cá ngừ bằng lưới vây từ các đàn cá tự do trong khu vực Trung Tây Thái Bình Dương cũng đang ở mức tốt.

(Tin tổng hợp)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục