Thị trường cá ngừ Bangkok vắng vẻ cuối năm

(vasep.com.vn) Các giao dịch cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh tại trung tâm cá ngừ Bangkok diễn ra rất chậm khi mùa lễ hội cuối năm đến gần.

Thị trường cá ngừ Bangkok vắng vẻ cuối năm

Hầu như không có giao dịch nào được diễn ra tại Thái Lan. Trong khi đó, sản lượng đánh bắt tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương đã được cải thiện. Điều này đã khiến cho giá cá ngừ vằn giảm. Sản lượng đánh bắt trong tháng 11 tại khu vực Tây Thái Bình Dương đã cao hơn 10% so với tháng 10.

Giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cỡ >1,8kg đã giảm xuống còn 1.300 USD/tấn. Mức giá này đã giảm nhẹ so với mức giá 1.350 USD/tấn trước đó.

Vào thời điểm này năm ngoái, giá cá ngừ vằn đã giảm xuống mức 900 USD/tấn, nguyên nhân là do nhu cầu thấp, lượng tồn kho tại các kho lạnh Bangkok cao và do đó các nhà vận chuyển đã chuyển hướng vận chuyển hàng sang các cơ sở tại Trung Quốc.

Hơn nữa, các nhà máy đóng hộp Thái Lan đã vận chuyển cá ngừ đóng hộp thịt sáng (Chunk Light) sang Mỹ để được hưởng hạn ngạch thuế quan đơn lẻ có hiệu lực từ ngày 01/01 cho tới khi hết hạn ngạch. Hiện tại, các cảng ở Bờ Tây, nơi phần lớn các lô hàng từ Châu Á cập bến để nhập khẩu vào Mỹ, đang phải đối mặt với tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng và việc giao hàng có thể bị ảnh hưởng. Ngoài ra, hầu như không có đơn hàng loins cá ngừ hấp đông lạnh này xuất khẩu từ Thái lan sang các thị trường Châu Âu.

Hoạt động giao dịch mua bán cá ngừ dự kiến sẽ khởi sắc khi nhiều nguyên liệu thô cập cảng tại Bangkok vào đầu tháng 1/2021.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục