Nhu cầu của dịch vụ thực phẩm giảm không ảnh hưởng tới giá cá ngừ Bangkok

(vasep.com.vn) Bangkok, thị trường cá ngừ lớn nhất thế giới dường như vẫn ổn định bất chấp đại dịch Covid-19. Giá cá ngừ vằn tại thị trường này hiện không có sự biến động mặc dù nhu cầu đối với các sản phẩm cá ngừ đóng hộp hoặc đóng túi cỡ lớn dành cho dịch vụ thực phẩm.

Trong tháng qua, phân khúc dịch vụ thực phẩm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch toàn cầu. Chính vì vậy, giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh được dự đoán sẽ giảm sâu hơn nữa. Tuy nhiên, cho đến nay, giá cá ngừ nguyên liệu không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự sụt giảm nhu cầu đối với các sản phẩm cá ngừ đóng hộp hay đóng túi cỡ lớn. Giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cỡ >1,8kg tại Bangkok đang ở mức 1.400 USD/tấn, tương đương với mức giá vào cuối tháng 4 vừa qua. Một số hợp đồng lớn đã được giao dịch ở mức giá thấp hơn.

Có lẽ nhu cầu tăng đối với cá ngừ đóng hộp bán lẻ đã bù đắp cho lượng sụt giảm nhu cầu trong lĩnh vực dịch vụ thực phẩm. Mặc dù trước đây có một số nguồn tin cho biết một số nhà máy sản xuất cá ngừ đóng hộp của Thái Lan đã giảm 30% sản lượng, nhưng hiện tại các nhà máy sản xuất đồ hộp dành cho kênh bán lẻ vẫn hoạt động ở mức bình thường.

Thái Lan vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh cho tới cuối tháng 5 nhưng người phát ngôn của Chính phủ nước này cho biết, họ sẽ nới lỏng các biện pháp đã được áp dụng kể từ tháng 3, vì số ca nhiễm virus corona đã giảm. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh như: nhà hàng, quán café, và cănteen tại các tòa nhà văn phòng, cửa hàng bán lẻ, và các trung tâm thương mại sẽ mở cửa lại trong những tuần tới và dự kiến là ngày 15/5/2020 sẽ có thêm thông tin về vấn đề này. Hiện tại, Thái Lan có tổng cộng 3.015 trường hợp nhiễm virus corona và 56 người chết.

Vào cuối tháng 4, việc trung chuyển trên biển đã được các nước tham gia Hiệp định Nauru (PNA) và Ủy ban Nghề cá Trung Tây Thái Bình Dương (WCPFC) cho phép đối với các tàu vận chuyển và tàu đánh bắt tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương (WCPO) nhằm giữ nguồn cung nguyên liệu cho thị trường Bangkok.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục