Ngành sashimi Thái Bình Dương bị thiệt hại do dịch vụ thực phẩm đóng cửa

(vasep.com.vn) Nỗi sợ hãi về Covid-19 tái diễn lần 2 đang khiến một số nền kinh tế không thể mở cửa hoàn toàn và điều này đang ảnh hưởng đến nhiều nhà phân phối cá ngừ. Tại Thái Bình Dương, việc kinh doanh sashimi đang bị ảnh hưởng khi các nhà hàng tại Nhật Bản và các nước tiêu thụ khác vẫn đóng cửa. Do đó, ngành công nghiệp này đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế khả thi để giữ cho ngành này tồn tại.

Ông Tony Sullivan, Giám đốc Đầu tư của Cơ quan Diễn đàn Nghề cá (FFA), cho biết thị trường sashimi tại khu vực này đã giảm mạnh kể từ khi xảy ra đại dịch virus Corona.

Nhưng thách thức mà ngành này đang phải đối mặt không chỉ giới hạn ở nhu cầu. Ông Sullivan cho biết giá cước vận chuyển hiện tại đã tăng 250%, điều này đã khiến cho việc vận chuyển cá ngừ tươi và ướp đá gần như không thể thực hiện. Về cơ bản, điều đó đã ảnh hưởng tới hiệu quả kinh tế của việc xuất khẩu cá ngừ tươi và ướp đá sang các thị trường này.

Vì thế, FFA đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế để khôi phục lại ngành công nghiệp sashimi. Theo ông Sullivan, có một cách là trong khi tập trung vào các thị trường như Australia và New Zealand, tìm kiếm thêm các thị trường tiêu thụ tiền năng khác ngoài Thái Bình Dương. Các lô hàng dùng thử đã được gửi tới Australia.

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục