Mỹ: Tiêu thụ thủy sản tại các căng tin bệnh viện sẽ phục hồi sớm nhất

(vasep.com.vn) Ngân hàng Nông nghiệp lớn nhất thế giới dự đoán rằng các ngành dịch vụ thực phẩm Mỹ sẽ không khôi phục hoàn toàn trong 3 năm tới, điều này sẽ ảnh hưởng tới các nhà cung cấp cá ngừ và thủy sản. Tuy nhiên, tổ chức này dự kiến doanh số bán hàng tại các bệnh viện và trường học sẽ bắt đầu tăng vào năm tới.

Rabobank dự báo, doanh thu dịch vụ cung cấp thực phẩm phi thương mại và của các tổ chức, như trường học, bệnh viện,…, giảm khoảng 35% tính đến hết tháng 8 và sẽ tiếp tục giảm khoảng 30-35% trong những tháng còn lại.

Rabobank dự kiến doanh số dịch vụ cung cấp thực phẩm của các tổ chức (trường học, bệnh viện…) sẽ tăng trở lại nhưng chưa để phục hồi lại mức như của năm 2019. Đặc biệt ngành dịch vụ cung cấp thực phẩm cho các đơn vị chăm sóc sức khỏe sẽ phục hồi hoàn toàn vào năm tới vì chỉ có một tỷ lệ nhỏ nhân viên làm trong lĩnh vực này làm việc tại nhà. Còn doanh số bán tại các địa điểm giáo dục sẽ trở lại mức trước đại dịch do chính phủ hỗ trợ cho học sinh từ mẫu giáo tới lớp 12 và các sinh viên quay trở lại học tại trường đại học.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục