Lệnh cấm Veda khiến giá cá ngừ Manta tăng

(vasep.com.vn) Kể từ tháng 2 khi trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên được xác nhận tại Ecuador, giá cá ngừ vằn tại Manta đã liên tục giảm. Tuy nhiên, nay giá cá ngừ vằn đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.

Hiện tại, các đơn hàng cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cỡ >1,8kg giao tại Manta được giao dịch ở mức từ 1.250 – 1.300 USD/tấn. Mức giá này cao hơn từ 12-15% so với mức giá hồi tháng 4, khi cá ngừ vằn được giao dịch ở mức 1.100 USD/tấn. Mức giá cá ngừ vằn được giao dịch gần đây nhất tại cảng Manta, Ecuador trong tháng 5,   

Cá ngừ cỡ nhỏ đang được dỡ hàng tại cảng và các công ty chế biến đang cố gắng thu mua càng nhiều càng tốt trước khi lệnh cầm veda đầu tiên có hiệu lực vào ngày 31/7/2020. Các nhà máy đã bắt đầu sử dụng lượng tồn kho của mình vì nguồn cung hiện tại không đủ.

Tuy nhiên, nhu cầu đối với cá ngừ Ecuador từ ngành dịch vụ thực phẩm vẫn đang ngưng trệ, đây là thị trường quan trọng đối với các nhà chế biến đồ hộp.

Hiện tại, phần lớn đội tàu của Ecuador đã bị ảnh hưởng bởi các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, theo đó đội tàu phải được cách ly khi có một người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona. Ngoài ra, các ngư dân muốn không muốn lên tàu ra khơi, điều này cũng làm hạn chế khả năng của chủ thuyền đối với việc đưa lao động ra khơi đánh bắt.

Tuy nhiên, hiện tại giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cỡ >1,8kg tại Manta đang cao hơn giá cá ngừ Bangkok trong tháng 6, nơi cá ngừ vằn đã được bán với giá 1.200 USD/tấn.

Tình hình chung trên thị trường là giá cá ngừ vằn sẽ tiếp tục ổn định ở mức hiện tại thậm chí ngay cả khi diễn ra lệnh cấm veda. Tuy nhiên, không nói trước được điều gì vì lệnh cấm veda đầu tiên tại khu vực Đông Thái Bình Dương thường sẽ có tác động đến giá cá ngừ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục