Giá cá ngừ vằn tại Seychelles tăng

(vasep.com.vn) Hoạt động giao dịch cá ngừ tại cảng Seychelles đã ổn định trong vài tuần qua, giá cá ngừ vằn đạt mức cao nhất từ đầu năm tới nay.

Hiện tại, giá cá ngừ vằn tại Seychelles được giao dịch ở mức 1.300 EUR/tấn (tương đương 1.530 USD/tấn). Con số này cao hơn đáng kể so với mức giá trong tháng 6 và 7 (850 EUR/tấn). Mức giá hiện tại không chênh lệch nhiều so với giá cá ngừ tại Bangkok, nơi mà cá ngừ vằn trong tháng 8 được giao dịch ở mức 1.600 USD/tấn.

Cá ngừ vây vàng nguyên con đông lạnh tại Seychelles đang được bán ở mức gần 2.100 EUR/tấn (tương đương 2.483 USD/tấn). Một số ít giao dịch đang được ký kết ở mức 2.070 EUR/tấn.

Do các biện pháp kiểm dịch, nhiều đội tàu EU sẽ ngừng đánh bắt dẫn đến nguy cơ thiếu nguyên liệu thô để sản xuất, các nhà chế biến tăng cường dự trữ nguyên liệu trong tháng 7. Và điều này đã đẩy lượng tồn kho của các nhà máy lên cao. Tuy nhiên, hiện tại phần lớn đội tàu đã quay trở lại đánh bắt. Các nhà máy đang hoạt động bình thường. Do có lượng hàng tồn kho tốt nên lượng cung cầu tại cảng vẫn ổn định.

Ngoài ra, hoạt động đánh bắt tại Seychelles cũng đang ở mức tốt.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục