Giá cá ngừ vằn Seychelles tăng trưởng đều

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn tại Seychelles đang tăng trưởng đều. Nguyên nhân là do sản lượng đánh bắt tại khu vực Ấn Độ Dương (IO) không thấp như các vùng biển khác.

Giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cỡ >1,8kg tại Seychelles đã tăng 6,5% từ giữa tháng 10, từ mức 915 EUR/tấn (tương đương 1.087 USD/tấn) lên 975 EUR/tấn (tương đương 1.158 USD/tấn). Mức giá này thấp hơn đáng kể so với mức giá 1.300 – 1.350 USD/tấn tại Bangkok, nhưng thông thường sự khác biệt giữa 2 thị trường là do phí vận chuyển container từ Seychelles tới Bangkok, dao động ở mức 250-300 USD/tấn.

Dự kiến trong những tuần tới, giá cá sẽ tăng lên trên 1.000 EUR/tấn (tương đương 1.188 USD/tấn). Và xu hướng này nhiều khả năng sẽ kéo dài tới tháng 1/2021.

Do đại dịch Covid- 19, một phần lớn đội tàu đánh bắt tại khu vực IO phải ở lại cảng do một số thuyền viên dương tính với virus corona. Do đó, một số đội tàu phải nghỉ đánh bắt một tháng rưỡi. Ngoài ra, điều này đã khiến thời gian đánh bắt lâu hơn và sẽ kéo dài đến tháng 12 để bù đắp lại lượng sụt giảm đã mất.

Ngoài ra, các đội tàu của EU đang vận chuyển cá ngừ nguyên liệu thô tới Manta vì sản phẩm này cũng tuân thủ quy tắc xuất xứ của EU, và bằng cách này, các nhà sản xuất đồ hộp cá ngừ có thể bán sản phẩm sang EU nhưng không bị áp thuế.

Nhu cầu đối với cá ngừ được chứng nhận IO MSC ngày càng tăng và chủ yếu được bán cho các nhà chế biến ở Mauritius, Nam Mỹ, Ba Lan và Philippines.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục