Giá cá ngừ vằn nguyên liệu Bangkok tăng

(vasep.com.vn) Sau nhiều tuần ảm đạm, thị trường cá ngừ vằn Bangkok đã có dấu hiệu phục hồi nhưng vẫn ở mức thấp. Các nhà sản xuất cá ngừ đóng hộp vẫn thận trọng quan sát động thái của thị trường.

Giá cá ngừ vằn nguyên liệu Bangkok tăng

Mức giá giao dịch cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh đã nhích lên so với mức 1.300 USD/tấn của hai tuần trước. Các thương nhân cho biết, giá có xu hướng tăng lên nhưng chưa tới mức 1.400 USD/tấn, hiện giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cỡ >1,8kg đang 1.350 USD/tấn.

Xu hướng này được cho là bất thường của năm vì giá cá có xu hướng giảm khi sản lượng đánh bắt cá ngừ vằn tăng sau khi lệnh cấm sử dụng thiết bị dẫn dụ cá (FAD) được dỡ bỏ. Ví dụ như tháng 12 năm ngoái khi cá ngừ nguyên liệu thô được giao dịch ở mức giá thấp kỷ lục 900 USD/tấn. Tuy nhiên, năm nay nguồn cung cá ngừ từ khu vực Trung Tây Thái Bình Dương thấp. Các chủ tàu cho biết, sản lượng đánh bắt rất thấp mặc dù họ đã thiết lập lại các thiết bị FAD. Một báo cáo mới đây của các nước tham gia Hiệp định Nauru (PNA) cho thấy lượng hàng trung chuyển tại tất cả các cảng trong khu vực này đã giảm đáng kể từ tháng 8.

Hiện đang gần tới kỳ nghỉ lễ, hoạt động chế biến tại Bangkok cũng diễn ra chậm, điều này khiến cho các nhà sản xuất đồ hộp rất dè chừng trong việc thu mua nguyên liệu. Sản lượng đánh bắt thấp, nhu cầu thấp có thể khiến giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh trong tháng 12 sẽ dao động xung quanh mức hiện tại.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục