Giá cá ngừ vằn Bangkok đang bị đẩy xuống thấp

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn tại Bangkok - thị trường cá ngừ đông lạnh lớn nhất thế giới - đang có xu hướng giảm.

Hiện tại, giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cỡ >1,8kg tại Bangkok đang dao động ở mức 1.200 USD/tấn cho các đơn hàng trong tháng 6, giảm 7% so với giá cá ngừ cuối tháng 5. Các nhà sản xuất đồ hộp Thái Lan đang muốn đẩy giá xuống thấp hơn nữa, xuống mức 1.100 USD/tấn vào tháng 7 tới, nhưng cho đến nay vẫn chưa có giao dịch này được ký ở mức này. thị trường cá ngừ Bangkok đang có xu hướng tương tự như năm ngoái.

Nguồn cung cá ngừ vằn nguyên liệu từ khu vực Trung Tây Thái Bình Dương (WCPO) cho thị trường Bangkok vẫn tiếp tục không bị gián đoạn do Uỷ ban Nghề cá Trung Tây Thái Bình Dương (WCPFC) đã cho phép trung chuyển cá ngừ trên biển tạm thời tới ngày 31/7/2020.

Tại một số vùng biển, đặc biệt là tại khu vực Đông Thái Bình Dương, lao động của một số đội tàu đã bị nhiễm Covid-19, điều này đã ảnh hưởng tới hoạt động khai thác. Gần đây, một tàu đánh bắt cá ngừ của Ecuador tại vùng biển của quần đảo Marquesas thuộc Pháp cho biết đã có 29-30 người trên tàu bị nhiễm virus corona. Báo cáo mới đây cho thấy cuối tháng 5 đã có nhiều thuyền trong khu vực có thuyền viên bị nhiễm bệnh. Hiện tại điều này đã bắt đầu ảnh hưởng tới lượng cập cảng tại Mexico và Ecuador.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục