Giá cá ngừ tăng cao do sản lượng khai thác ở Thái Bình Dương thấp

(vasep.com.vn) Sản lượng đánh bắt cá ngừ tại khu vực tây, trung và đông Thái Bình Dương ở mức thấp đã khiến cho giá cá ngừ cao hơn so với tháng 11 và thúc đẩy giá tăng cao hơn trong tháng 12.

Giá cá ngừ vằn giao tại Bangkok, Thái Lan, trong tháng 11 đã giảm xuống mức 1.300 USD/tấn và đang có xu hướng tăng lên mức 1.400 USD/tấn cho các đơn hàng giao trong tháng 12.

Kể từ tuần trước, giá cá ngừ tại General Santos, Philippines đã ở mức 1.450 USD/tấn trong khi Bangkok đã ở mức 1.400 USD/tấn. Do sản lượng khai thác vẫn ở mức thấp nên nhiều khả năng giá sẽ tăng thêm khoảng 50 USD/tấn.

Hiện tại, theo các DN hoạt động đánh bắt tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương diễn ra không thường xuyên nhưng nguồn cung cá ngừ không đến mức khan hiếm.

Trong khi đó, một số đội tàu tại khu vực Ấn Độ Dương, chủ yếu là đội tàu đến tàu Tây Ban Nha, đã ngừng đánh bắt do hết hạn ngạch khai thác của năm 2020. Việc có ít nhất 13 tàu đã ngừng đánh bắt tại khu vực Ấn Độ Dương, cùng với lệnh cấm đánh bắt bằng thiết bị dẫn dụ cá tại khu vực Đại Tây Dương veda trong tháng 1 và tháng 2 sắp có hiệu lực đã đẩy giá cá ngừ tăng lên.

Các nguồn tin tại Ecuador cho biết hoạt động đánh bắt tại khu vực Đông Thái Bình Dương vẫn còn chậm do lệnh cấm veda. Giá cá ngừ vằn tại khu vực Đông Nhiệt đới Thái Bình Dương hiện đang ở mức 1.750 – 1.800 USD/tấn mà không có dấu hiệu sụt giảm do hoạt động đánh bắt diễn ra ở mức thấp vì lệnh cấm veda lần 2.

Cá ngừ vây vàng tại Châu Âu đang được giao dịch ở mức 1.900 – 1.950 EUR/tấn do nhu cầu giảm vào cuối năm.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục