Giá cá ngừ Bangkok tiếp tục giảm

(vasep.com.vn) Vào ngày cuối cùng thực hiện lệnh cấm sử dụng thiết bị dẫn dụ cá (FADs) của Uỷ ban Nghề cá Trung Tây Thái Bình Dương (WCPFC), giá cá ngừ vằn nguyên liệu tại Bangkok đang tiếp tục sụt giảm như những năm trước, và giá càng ngày càng xuống thấp do nhu cầu của các nhà chế biến thấp.

Hiện giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cỡ >1,8kg tại Bangkok đang ở mức 1.300 USD/tấn, giảm 13% so với mức giá giữa tháng 9, khi các giao dịch cá ngừ vằn được thực hiện ở mức 1.500 USD/tấn.

Hiện tại nhu cầu về cá ngừ nguyên liệu thô của các nhà sản xuất đồ hộp Thái Lan đã suy yếu, điều này đã khiến giá cá giảm. Hơn nữa, các kho lạnh tại các nhà máy sản xuất đồ hộp đang trống vì các nhà sản xuất dự đoán nguồn cung cá ngừ từ khu vực WCPO sẽ sớm đến Bangkok.

Theo xu hướng giá cá ngừ những năm qua, giá cá ngừ vằn (Katsuwonus pelamis) chủ yếu giảm trong giai đoạn từ tháng 8 đến cuối tháng 9. Năm nay, giá cá ngừ vằn đông lạnh nguyên con cỡ >1,8kg đã đạt mức cao nhất 1.600 USD/tấn trong tháng 8 và hiện đang giảm khoảng 300 USD/tấn.

Tương tự, trong năm 2019, giá cá ngừ vằn Bangkok đã được bán với giá cao nhất 1.300 USD/tấn trong tháng 8 rồi giảm xuống còn khoảng 1.200 USD/tấn trong tháng 9 và thậm chí còn giảm xuống 1.000 USD/tấn vào đầu tháng 10. Do đó, dự đoán xu hướng giá cá ngừ vằn sẽ tiếp tục giảm trong những tháng tới, tương tự xu hướng trong những năm trước.

Thông tin từ khu vực các nước tham gia Hiệp định Nauru (PNA), nơi cung cấp phần lớn cá ngừ nguyên liệu thô cho thị trường Bangkok, cho thấy các đội tàu đánh bắt tại WCPO trong tháng 9 đã hướng về phía đông với số lượng ngày đánh bắt tập trung chủ yếu tại khu vực đặc quyền kinh tế (EEZ) của Kiribati. Trong tháng 7 và tháng 8, hoạt động khai thác chủ yếu diễn ra ở vùng biển Papua New Guinea (PNG).

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục