Các nước Thái Bình Dương ưu tiên tiêm phòng cho ngư dân

(vasep.com.vn) Trong diễn đàn Bộ trưởng Uỷ ban Nghề cá lần thứ 18 (FFCMin18), Các Bộ trưởng các nước Thái Bình Dương cho biết tất cả các nước, bao gồm các nước mà các tàu mang cờ và các nước thành viên Tổ chức Diễn đàn Nghề cá (FFA), nên ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho các quan sát viên, thuỷ thủ đoàn và thuyền viên.

Chú thích ảnh

Các quan chức đã xác định một số vấn đề quan trọng cần phải giải quyết để đưa ngành công nghiệp cá ngừ phát triển trở lại, như đại dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu.

Do đó, các Bộ trưởng của các nước Thái Bình Dương đã đi đến thống nhất về các vấn đề nhằm đảm bảo tương lai cho ngành công nghiệp cá ngừ cũng như của những người dân tại đất nước của họ, gồm:

- Các Bộ trưởng nhiệt liệt tán thành việc đưa tác động của biến đổi khí hậu với nghề cá Thái Bình Dương vào chương trình nghị sự về đầu vào của Thái Bình Dương vào Hội nghị về Biến đổi Khí hậu của Liên hợp quốc (UNCOP) vào cuối năm nay

- Nhận thức được nguy cơ tiềm ẩn của Covid-19 đang lây lan giữa các thuyền viên trên các tàu đánh bắt, và các tác động xấu tiềm tàng của nó đến nghề cá, phân phối nhiên liệu, thu nhập của quốc gia, và các dịch vụ y tế trên đảo. Các bộ trưởng nhiệt liệt ủng hộ quan điểm rằng các chính phủ, bao gồm cả các nước, mà tàu đang hoạt động đánh bắt tại các khu vực mang cờ, nên ưu tiên tiêm phòng cho các quan sát viên, thuỷ thủ đoàn và các thuyền viên.

- Các Bộ trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền con người của các thuyền viên trên các tàu khai thác và đảm bảo rằng các thuyền viên có điều kiện lao động công bằng và được đối xử tốt, ủng hộ việc thiết lập các biện pháp ràng buộc trong Uỷ ban Nghề cá Trung Tây Thái Bình Dương (WCPFC) về tiêu chuẩn lao động cho các thuyền viên.

FFCMin18 đã kết thúc vào ngày 05/08/2021, với sự tham dự các các Bộ trưởng đại diện Australia, Quần đảo Cook, Liên bang Micronesia, Fiji, Kiribati, Quần đảo Marshall, Nauru, New Zealand, Niue, Palau, Papua New Guinea, Solomon Islands, Tonga, Tokelau, Tuvalu, Samoa, và Vanuatu.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục