Cá ngừ đóng hộp được tiêu thụ nhiều tại Tây Ban Nha

(vasep.com.vn) Theo một nghiên cứu mới của Công ty Jealsa, cá ngừ đóng hộp được tiêu thụ nhiều nhất tại thị trường Tây Ban Nha. Nghiên cứu này cũng cho thấy người mua ngày càng quan tâm hơn tới tính bền vững của sản phẩm khi chọn mua.
Cá ngừ đóng hộp được tiêu thụ nhiều tại Tây Ban Nha
Cá ngừ đóng hộp được tiêu thụ nhiều tại Tây Ban Nha

Theo báo cáo của Faro de Vigo, cá ngừ là loại thủy sản bảo quản được người Tây Ban Nha tiêu thụ nhiều nhất. Khoảng 66% người tham gia khảo sát cho biết, họ thích sản phẩm cá ngừ đóng hộp hơn. Ngoài ra, 11% người tham gia thích cá ngừ albacore (Bonito del Norte), loài rất phổ biến tại nước này. Điều này có nghĩa, 77% người được hỏi thích cá ngừ hơn các loài thủy sản khác. Vẹm và cá mòi cũng có mặt trong danh sách này với tỷ trọng lần lượt là 10% và 6%.

Một trong những lý do chính khiến người Tây Ban Nha thích cá ngừ là vì giá trị dinh dưỡng cao.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy đối với 8/10 người Tây Ban Nha rất quan tâm đến tính bền vững của nguồn cung cá ngừ nguyên liệu. Trong tổng số người được khảo sát, 93% sẽ ngừng tiêu dùng hoàn toàn hoặc giảm bớt một phần tiêu dùng nếu thương hiệu đồ hộp mà họ thường tiêu dùng không phải từ nguồn cá ngừ được đánh bắt một cách bền vững.

78% số người tham gia muốn biết sự minh bạch và cho biết đây là lý do họ ngừng mua một sản phẩm. Một trong những vấn đề mà họ đề cập là sự thiếu minh bạch trên bao bì cũng như không có thông tin về giá trị dinh dưỡng hay nguồn gốc của các thành phần trong sản phẩm đó.

Nhìn chung, ba khía cạnh quan trọng nhất đối với người Tây Ban Nha khi họ mua sản phẩm thủy sản được bảo quản là giá (chiếm 66%), nguồn gốc nguyên liệu (56%), và giá trị dinh dưỡng (37%).

Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục