Phân khúc thị trường thủy sản: Kết quả khảo sát ở 5 nước châu Âu

Phân khúc thị trường thủy sản: Kết quả khảo sát ở 5 nước châu Âu

Thứ 6, 21/09/2018 | 14:03 GTM +07

Mọi thứ đều có thể là một câu chuyện, có thể là bữa sáng mà bạn ăn, quần áo mà bạn mặc. Các quyết định mà bạn đang thực hiện khi người tiêu dùng chọn bạn và câu chuyện của bạn. Chúng tôi, những thành viên của Dự án PrimeFish muốn biết ai là diễn viên trong những câu chuyện về hải sản. Do đó, chúng tôi nhóm người tiêu dùng hải sản theo hồ sơ phân khúc - đó là phân phúc thị trường.

Tại sao? Bởi phân khúc thị trường là một cơ sở quan trọng của nhiều chiến lược tiếp thị thành công. Các phân đoạn được lựa chọn cẩn thận cho phép điều chỉnh kết hợp tiếp thị cho nhiều nhu cầu của khách hàng cá nhân hơn. Đặc biệt, điều chỉnh các sản phẩm theo nhu cầu của người tiêu dùng và hiệu quả hơn khi tung những điều mới mẻ vào thị trường...

Thành công  =  Làm hài lòng khách hàng  

Nghiên cứu của ĐH Pavia, Pavia, Italy

- B. Hagen – A.  Carcagni – E. Cubero Dudinskaya – D. Guido – F. Sanguineti  &  các cộng sự của PrimeFish

Phía người tiêu dùng: phân biệt hơn bao giờ hết

+ Quan tâm đến tính đa dạng

+ Đáp ứng các nhu cầu đặc biệt

+ Hiểu và tiếp cận khách hàng tôi tốt hơn

Phía ngành thủy sản: môi trường cạnh tranh hơn bao giờ hết

+ Xác định khách hàng phân khúc mục tiêu

+ Tìm kiếm cơ hội mà các đối thủ lớn bỏ quan

+ Giảm cạnh tranh

Điều này cho phép bạn biết rõ hơn về người tiêu dùng tiềm năng của sản phẩm và phân biệt bạn, nhắm mục tiêu giao tiếp và điều chỉnh sản phẩm của bạn theo nhu cầu phân đoạn chứ không phải cho toàn bộ thị trường. 

Phân khúc theo từng nước

Italy

Bổ dưỡng & ý thức môi trường

Thương hiệu-tiện lợi-hương vị

Tự tin

Nghệ thuật nấu ăn vì sức khoe

Người sành ăn ở địa phương

Tiện lợi giá cả

Thực dụng, tự tin

Vô tư

Tây Ban Nha

Thương hiệu/chất lượng cao của nhà cung cấp

Khách hàng tự tin – thích thương hiệu

Độc lập

“Có lợi”

sành điệu

Sức khỏe toàn diện 360°

Chế biến theo cách có lợi sức khỏe, không cần sáng tạo

Nghệ thuật nấu ăn

 

Pháp

Sức khỏe

Chế biến theo cách có lợi sức khỏe, không cần sáng tạo

Nghệ thuật nấu ăn

Tự tin

Tiện lợi

Vô tư

   

Đức

Nghệ thuật nấu ăn

Bổ dưỡng

& ý thức môi trường

Tiện lợi- gắn bó thương hiệu

Nghệ thuật nấu ăn vì sức khoe

Giá rẻ Thương hiệu & hương vị

Vô tư

 

Anh

Bổ dưỡng

Tiện lợi

Sức khỏe & tiện lợi

Nghệ thuật nấu ăn

Tự tin & Nhà sinh thái địa phương

Vô tư

   

Bài trình bày của TS. Gudmundur Stefánsson (Matís Iceland) tại Hội thảo “Sản xuất và thị trường thủy sản Châu Âu - Phát triển thị trường cá tra trong bối cảnh chiến tranh thương mại” trong khuôn khổ Hội chợ Vietfish 2018

Tạ Hà

Chức danh: Trưởng Ban Biên tập Bản tin tuần Thương mại Thủy sản (phát hành thứ Sáu hàng tuần); Chuyên gia thị trường ngành hàng cá Tra.

Tel: 024. 37715055 - ext. 214

Mobile: 0948.534.883

Email: taha@vasep.com.vn

Thích, chia sẻ và bình luận bài viết này
Nhấn
Để nhận tin tức mới nhất, nóng nhất về ngành Thủy sản Việt Nam.
-- Kết bạn với VASEP trên Facebook --

BẢN TIN THƯƠNG MẠI THỦY SẢN

FTA

Trang thông tin điện tử của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP)
Cơ quan Chủ quản: Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP)
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcmcity@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Đang online: 1150

Tổng lượt truy cập: 130809765

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Đề nghị ghi rõ nguồn www.vasep.com.vn khi sử dụng thông tin từ trang này.