Quyết định số 2245/QĐ-BTP: quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính

Thứ 3, 24/09/2013 | 15:35 GTM +07
Số/ ký hiệu: 2245/QĐ-BTP
Loại văn bản : Quyết định
Ngày ban hành: 06/09/2013
Ngày hiệu lực: 06/09/2013
File đính kèm:
Download File

Ngày 6/9/2013, Bộ Tư pháp đã ban hành Quyết định số 2245/QĐ-BTP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính.

Theo đó, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính là đơn vị trực thuộc Bộ Tư pháp có chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Tư pháp quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính; quản lý cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trong phạm vi cả nước theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh các nhiệm vụ được giao theo Quyết định số 74/2010/QĐ-TTg ngày 22/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính đảm nhận thêm 03 nhóm nhiệm vụ quan trọng, đó là:

(1) Thực hiện chức năng kiểm soát thủ tục hành chính trong Ngành Tư pháp (nhiệm vụ trước đây do Văn phòng Bộ đảm nhiệm);

(2) Nhiệm vụ thường trực Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính,

(3) Chủ trì công tác cải cách thủ tục hành chính trên phạm vi toàn quốc và Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Đề án tổng thể đơn giản hóa TTHC, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013- 2020 (Ban chỉ đạo 896).

Cục Kiểm soát thủ tục hành chính được giao 23 nhóm nhiệm vụ và quyền hạn, trong đó có:

1. Xây dựng, trình Bộ trưởng chiến lược, quy hoạch, chương trình, kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và cải cách thủ tục hành chính dài hạn, năm năm, hàng năm và tổ chức thực hiện chiến lược, quy hoạch, chương trình, kế hoạch sau khi được phê duyệt; tham gia xây dựng chiến lược, quy hoạch, chương trình và kế hoạch phát triển dài hạn, năm năm và hàng năm của ngành Tư pháp.

2. Chủ trì xây dựng các dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản khác liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính và cải cách thủ tục hành chính trình Bộ trưởng ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cơ quan có thẩm quyền ban hành và tổ chức thực hiện.

3. Tổ chức, hướng dẫn, triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trong phạm vi cả nước và thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tư pháp theo quy định của pháp luật....

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Tạ Hà

Chức danh: Trưởng Ban Biên tập Bản tin tuần Thương mại Thủy sản (phát hành thứ Sáu hàng tuần); Chuyên gia thị trường ngành hàng cá Tra.

Tel: 024. 37715055 - ext. 214

Mobile: 0948.534.883

Email: taha@vasep.com.vn

Thích, chia sẻ và bình luận bài viết này
Nhấn
Để nhận tin tức mới nhất, nóng nhất về ngành Thủy sản Việt Nam.
-- Kết bạn với VASEP trên Facebook --

Trang thông tin điện tử của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP)
Cơ quan Chủ quản: Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP)
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcmcity@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Đang online: 945

Tổng lượt truy cập: 129603310

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Đề nghị ghi rõ nguồn www.vasep.com.vn khi sử dụng thông tin từ trang này.