Top 50 2016: Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn

(Ngày đăng: 22/06/2017)

Từ 5 khách hàng đầu tiên vào năm 1998 đến năm 2016, mạng lưới khách hàng Vĩnh Hoàn đã đạt gần 300 khách hàng tại hơn 40 quốc gia trên toàn cầu.

Với kim ngạch xuất khẩu 272 triệu USD, Vĩnh Hoàn chiếm 15% thị phần vào năm 2016 trong tổng số 200 doanh nghiệp thủy sản. Công ty sở hữu chuỗi sản xuất khép kín với 5 xưởng chế biến cá tra với tổng công suất cuối năm 2016 đạt 750 tấn/ngày, 2 xưởng chế biến phụ phẩm (bột cá, mỡ cá) với tổng công suất 70.000 tấn/năm. Ngoài ra còn có một nhà máy collagen và gelatin (từ nguồn nguyên liệu da cá) với công suất 1.000 tấn gelatin/năm và 1.000 tấn collagen/năm. Công ty tự chủ được 65% cá nguyên liệu.

Từ 5 khách hàng đầu tiên vào năm 1998 đến năm 2016, mạng lưới khách hàng Vĩnh Hoàn đã đạt gần 300 khách hàng tại hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới. Tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu trong 20 năm qua đạt bình quân 19% mỗi năm, tốc độ tăng trưởng trong 10 năm gần đây (2007-2016) đạt 15%, cao gấp 2,5 lần tốc độ tăng trưởng chung của toàn ngành (6%).

Đầu năm 2016, Vĩnh Hoàn đặt mục tiêu mới 3 năm với kế hoạch doanh thu tăng 15-20% mỗi năm, đạt 10.000 tỉ đồng vào năm 2018 thông qua việc mở rộng quy mô sản xuất song song với phát triển sản phẩm và thị trường. Doanh thu năm 2016 tăng 12% và quan trọng hơn hết chính là Công ty đã thực hiện được các bước đi chiến lược cho hành trình tăng trưởng những năm tiếp theo. Ngoài giữ vững các thị trường hiện tại, Công ty tập trung mở rộng các kênh phân phối trực tiếp và mở 5 thị trường mới là Pakistan, Thái Lan, Ấn Độ, Hy Lạp và Réunion. Các thị trường có sự tăng trưởng vượt bậc là Nhật, Trung Quốc và Mexico với các mức tăng tương ứng lần lượt 60%, 135% và 80%. Nổi bật là việc Công ty đã đưa thành công sản phẩm với thương hiệu Vinh Foods vào chuỗi siêu thị Mercadona lớn nhất Tây Ban Nha.

Đầu năm 2017, Công ty đã hoàn tất việc mua lại 100% cổ phần tại Công ty Cổ phần Thủy sản Thanh Bình Đồng Tháp. Công ty hoàn tất xây dựng và đưa vào hoạt động 2 nhà máy của Vạn Đức Tiền Giang, một cho cá tra fillet, một cho hàng giá trị gia tăng và việc mua lại Công ty Thanh Bình giúp tăng năng suất chế biến hiện tại của toàn Vĩnh Hoàn lên thêm 20%. Ngoài ra, Vĩnh Hoàn dự kiến xây dựng thêm một nhà máy sản xuất bột cá và mỡ cá để tối ưu hóa giá trị phụ phẩm từ cá tra. Năm 2014, Vĩnh Hoàn cũng thoái vốn khỏi Công ty Cổ phần Thức ăn Thủy sản Vĩnh Hoàn và mua Công ty Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Vạn Đức Tiền Giang.

(Theo Nhịp cầu Đầu tư)

Thích, chia sẻ và bình luận bài viết này
Share on Facebook
Bình luận bài viết trang www.vasep.com.vn
gửi bài viết trang www.vasep.com.vn cho bạn bè
Nhấn
Để nhận tin tức mới nhất, nóng
nhất về ngành Thủy sản Việt Nam.
-- Kết bạn với VASEP trên Facebook --
Share on Facebook  Share on TwitterShare on GoogleShare on Buzz
    BÌNH LUẬN
Trang thông tin điện tử của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP)
Cơ quan Chủ quản: Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP)
Trụ sở: Số 218 đường Nguyễn Quý Cảnh, KĐT An Phú-An Khánh, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcmcity@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu - Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
1084
75019975
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Đề nghị ghi rõ nguồn www.vasep.com.vn khi sử dụng thông tin từ trang này.
Quay lại bản mobile